Wednesday, April 25, 2012

Tìm thấy container mất tích của tàu Trường Hải Star



Ngày 25/4, sau 16 ngày nỗ lực tìm kiếm, lực lượng cứu hộ của Công ty TNHH Biển Xanh (Vũng Tàu) đã tìm thấy một trong ba container bị mất tích của tàu Trường Hải Star.
41 container trong tàu Trường Hải Star được trục vớt/ 64 ôtô bị chìm theo tàu Trường Hải tại Vũng Tàu


Chiếc container này đã chìm tại vùng biển Sao Mai (Vũng Tàu), cách bờ khoảng 300m. Đây là loại container 40 feet, dài 12,5m, rộng 2,5m, cao 3m, dung tích hơn 70m3 và trọng lượng khi rỗng lên đến 3.800 kg. Hiện còn 2 container loại 40 feet của tàu Trường Hải Star đang thất lạc trên vùng biển Vũng Tàu.


Trục vớt chiếc container mất tích. Ảnh: A.N.Trục vớt chiếc container mất tích. Ảnh: A.N.

Ông Lê Văn Chiến - Giám đốc Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu cho biết, sau 3 ngày làm công tác chuẩn bị, ngày 26/4, lực lượng cứu hộ sẽ bắt đầu hút 50 tấn dầu trong các két dầu của tàu Trường Hải Star.


"Nếu thời tiết và thủy văn thuận lợi, công tác hút 50 tấn dầu và trục vớt xác tàu Trường Hải Star sẽ hoàn tất trong vòng 7 ngày", ông Chiến khẳng định.


Trước mối lo ngại về việc các tàu thuyền có thể sẽ va chạm và gây tai nạn với hai container còn đang mất tích của tàu Trường Hải Star, ông Chiến cho biết, ngoài việc tiếp tục đưa ra cảnh báo hàng hải, Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu cũng sẽ chỉ đạo các lực lượng cứu hộ huy động thêm nhân lực, phương tiện để tìm kiếm cho bằng được hai container này.


Anh Nguyễn

No comments:

Post a Comment