Wednesday, February 22, 2012

Bà Rịa- Vũng Tàu: Nhiều hoạt động nhằm thu hút khách du lịch

Năm 2011, tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu đã khẳng định là một trong những địa phương dẫn đầu cả nước về thu hút khách du lịch. Chỉ riêng thành phố Vũng Tàu năm qua đã đón 3,87 triệu lượt khách đến tham quan và nghỉ dưỡng, tổng doanh thu du lịch đạt trên một nghìn tỷ đồng, trong đó doanh thu từ phục vụ khách quốc tế là 224 tỷ đồng.




Ngoài ra, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cũng yêu cầu các ngành chức năng khi đưa ra nội dung kế hoạch xúc tiến du lịch năm 2012 phải kế thừa những thành tựu của công tác tuyên truyền, quảng bá những năm trước, đồng thời gắn công tác quảng bá, tuyên truyền và xúc tiến du lịch với mục tiêu chung của tỉnh trong giai đoạn tới như: Xác định các dịch vụ ngành du lịch có thể cung cấp khi hệ thống cảng biển đi vào hoạt động, cách thức xúc tiến du lịch đối với thị trường khách Nga và Nhật Bản. Về phương thức quảng bá, cần cải tiến về hình thức, kỹ thuật để nâng cao tính mỹ thuật, hiệu quả trong công tác tuyên truyền, quảng bá du lịch.


Cùng với đẩy mạnh hoạt động xúc tiến du lịch, các địa phương trên địa bàn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cũng chú trọng nâng cao chất lượng phục vụ du khách, trong đó có việc bảo đảm an toàn cho du khách tắm biển. Tại các khu vực bãi tắm, Ban Quản lý các khu du lịch thành phố Vũng Tàu đã dựng hàng chục biển cảnh báo nguy hiểm tắm biển trước 7 giờ và sau 17 giờ hàng ngày, cắm biển cảnh báo ao xoáy, bố trí lực lượng cứu hộ túc trực thường xuyên, yêu cầu các khu du lịch sử dụng phao bơi có dây an toàn.


Bên cạnh đó, Ban Quản lý các khu du lịch thành phố Vũng Tàu cũng phối hợp với các sở, ban, ngành tổ chức nhiều đợt ra quân kiểm tra tình hình an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, công tác bình ổn giá; thu giữ dụng cụ, phương tiện bán hàng rong giao cho cơ quan chức năng xử lý; lập biên bản xử lý kịp thời những trường hợp vi phạm các quy định về niêm yết giá, không bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm; xây dựng đề án quản lý hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp tại khu vực bãi tắm Thùy Vân…


Cũng để hoạt động du lịch tại thành phố Vũng Tàu ngày càng nâng cao về chất lượng, thành phố Vũng Tàu đang có kế hoạch thành lập Chi hội Du lịch thành phố Vũng Tàu. Chi hội du lịch thành phố Vũng Tàu được thành lập sẽ là đại diện bảo vệ lợi ích hợp pháp của hội viên, giúp hội viên nâng cao chất lượng, năng lực cạnh tranh, đa dạng hóa sản phẩm, tạo sức hấp dẫn thu hút du khách. Dự kiến, đại hội lần thứ nhất của Chi hội du lịch TP.Vũng Tàu sẽ diễn ra cuối tháng 3/2012./.

No comments:

Post a Comment