Saturday, February 25, 2012

Hành trình 6 ngày đêm truy bắt kẻ giết người, cướp tài sản

Sau 1 ngày tử vong, người ta phát hiện xác ông Võ Văn Út Em, 42 tuổi, hành nghề chạy xe ôm, thường trú khu phố 7, phường Rạch Sỏi, TP Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang được chôn dưới một đường rãnh đặt ống thoát nước với 1 bàn tay được đưa lên khỏi mặt đất dính nhiều vết máu cách QL63 khoảng 200m, nằm trong công trình bến xe mới Kiên Giang đang được xây dựng, thuộc ấp Sua Đũa, xã Vĩnh Hòa Hiệp, huyện Châu Thành (Kiên Giang).


Kết quả khám nghiệm của cơ quan chức năng cho thấy, ông Út Em chết do bị một vật nặng đập vào đỉnh đầu, vùng mặt và cuống họng bị vỡ lìa. Nhận định ban đầu của cơ quan Công an là sau khi bị giết chết, hung thủ đã lôi xác nạn nhân đem chôn giấu, vì vậy Giám đốc Công an tỉnh Kiên Giang quyết định thành lập chuyên án truy xét  giao cho Phòng CSĐT tội phạm về TTXH chủ công phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ, khẩn trương điều tra khám phá làm rõ hung thủ gây án.


Theo chỉ đạo của Ban chuyên án, nhiều mũi trinh sát được tung ra. Xâu chuỗi lại từ rất nhiều kết quả xác minh và trình bày của gia đình nạn nhân, các trinh sát được biết: Khoảng 19h ngày 9/2, gần một ngày trước khi bị giết chết, ông Út Em có lấy chiếc xe máy hiệu Wave Alpha, BKS 68S1-03906 ra khỏi nhà để chạy xe ôm.


Qua phát động phong trào toàn dân tham gia tố giác tội phạm và kết hợp đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ chỉ trong thời gian ngắn, Ban chuyên án đã xác định hung thủ là Nguyễn Văn Hiệp, 30 tuổi, thường trú ấp Thành Mỹ A, xã Bình Thành, huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang. Hiệp đã có vợ và 1 con, hiện đang tạm trú tại một nhà trọ ở khu vực Cảng cá Tắt Cậu (Châu Thành), nhưng y đã bỏ trốn khỏi Kiên Giang ngay sau khi gây án.


Ngay lập tức lệnh bắt khẩn cấp Nguyễn Văn Hiệp được triển khai. Tiếp theo đó, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Kiên Giang ký quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra quyết định truy nã đặc biệt toàn quốc đối với Hiệp. Các mũi trinh sát tiếp tục được tung ra. Địa bàn truy bắt bấy giờ lại mở rộng ra tận Hậu Giang (nguyên quán của Hiệp), rồi lên Cần Thơ, TP Hồ Chí Minh, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Thuận, Bình Định, Quảng Bình…


Với quyết tâm cao, được sự phối hợp, hỗ trợ tích cực của Công an tỉnh Quảng Bình, đến 12h ngày 15/2, các trinh sát đã tra chiếc còng số 8 vào tay tên Nguyễn Văn Hiệp khi y vừa đặt chân đến quê vợ ở thôn 7, xã Quảng Phong, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình.


Đến sáng 20/2, tên giết người cướp tài sản đã được di lý về Kiên Giang. Tại cơ quan điều tra, Nguyễn Văn Hiệp đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình.


Do không có tiền tiêu xài và trả nợ nên khoảng 1 tuần trước khi gây án, Nguyễn Văn Hiệp đã có ý định đi giết người cướp tài sản. Hiệp đã chuẩn bị sẵn một sợi dây điện dài khoảng 1,5m (theo Hiệp là dùng để thắt cổ nạn nhân và đối tượng mà y sẽ ra tay là các bác tài xế chạy xe ôm vào ban đêm) nhưng chưa dám thực hiện. Đến ngày 9/2, khi nhận được điện thoại của vợ báo tin con bị bệnh, nhà lại không có tiền nên hắn quyết định đi kiếm tiền như hắn dự định trước đó.


 Khoảng 15h ngày 9/2, Hiệp lang thang đến Công viên An Hòa (TP Rạch Giá) để tìm "con mồi". Đợi đến khoảng 20h, y đến ngã ba Rạch Sỏi thì thấy anh Võ Văn Út Em chạy xe ôm đang ngồi đón khách. Sau khi đã chọn được "đối tượng", nhưng y sợ với dây điện mà y đem theo sẽ không giết được người xe ôm này, nhớ lại lúc chiều khi đi qua Công viên An Hòa, thấy có nhiều thanh gỗ nên y quay trở lại lấy một khúc giấu vào chiếc áo khoác rồi đến gặp anh Út Em kêu chở vào nhà người quen theo con đường cặp bờ kênh Sua Đũa (thuộc ấp Sua Đũa, xã Vĩnh Hòa Hiệp, Châu Thành). Sau khi ngã giá 15 ngàn đồng, anh Út Em đồng ý chở Hiệp đi mà không chút nghi ngờ.


Khi đến khu vực Bến xe Kiên Giang đang xây dựng (cách QL63 khoảng 200 mét) thấy vắng người, Hiệp kêu anh Út Em dừng lại, sau đó bước xuống xe nói là đợi bạn ra rước, đồng thời lấy khúc gỗ từ trong chiếc áo khoác ra bất ngờ đánh liên tiếp vào cổ anh Út Em làm người này té xuống đất. Thấy nạn nhân còn sống và kháng cự, Hiệp tiếp tục dùng cây đánh tiếp cho đến khi anh Út Em bất động y mới lấy sợi dây điện ra siết vào cổ cho đến chết rồi lục soát lấy được 47.000 đồng, sau đó kéo thi thể nạn nhân đến một khu đất trống trong khu vực bến xe rồi chôn dưới đường rãnh đặt ống thoát nước.


Gây án xong, tên hung thủ này lấy xe Wave Alpha BKS 68S1-03906 của nạn nhân chạy về hướng Rạch Giá. Đến khoảng 22h, y mang xe đến tiệm cầm đồ trên đường Nguyễn Trung Trực, khu phố 5, phường An Bình (TP Rạch Giá) để cầm chiếc xe với giá 5 triệu đồng nhưng do không mang theo giấy tờ tùy thân nên chủ tiệm cầm đồ này từ chối. Không cầm được xe, Hiệp quay về nhà trọ của bạn gái tên N.T.T (hành nghề mátxa) ở phường Vĩnh Bảo để ngủ, đến sáng hôm sau (10-2), y tiếp tục đem chiếc xe máy này đi đến tiệm cầm đồ ở khu phố 3, phường An Hòa (Rạch Giá) cầm được 10 triệu đồng rồi quay lại đưa cho bạn gái 5,5 triệu đồng, số còn lại dùng trả nợ, mua điện thoại và làm lộ phí để trốn chạy đến các tỉnh: Cần Thơ, Vũng Tàu và vừa đến Quảng Bình thì bị bắt giữ.


Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Kiên Giang đang sớm hoàn tất hồ sơ để truy cứu tên Hiệp theo quy định của pháp luật

No comments:

Post a Comment