Thursday, February 16, 2012

Ước mơ của một người mẹ nghèo

Ở xã Hòa Hội, H.Xuyên Mộc (Bà Rịa - Vũng Tàu), bà con ai cũng thương cái tính nết hiền lành, bộc trực và hay thương người của chị Hoàng Thị Bé.


Vậy mà cuộc sống không mỉm cười với người phụ nữ này. Năm 2004, tự dưng đang ăn cơm hai bàn tay chị run lẩy không thể cất lên nổi. Vào bệnh viện cấp cứu, các bác sĩ mới phát hiện chị Bé bị bệnh hở van tim và bướu cổ (bướu độc), cần phải điều trị khẩn cấp. Nhà quá nghèo, lại đông con, lương phụ hồ của chồng không trang trải đủ vào đâu, chị chỉ còn biết bấu víu vào tấm thẻ bảo hiểm y tế dành cho hộ nghèo. 7 năm trời nằm ở Xuyên Mộc, rồi chuyển lên Bệnh viện Ung bướu, BV Chợ Rẫy (TP.HCM), hai đứa con của chị theo mẹ vào bệnh viện, vừa học đại học - cao đẳng, vừa làm thêm kiếm tiền tự trang trải nuôi em. Vậy mà số nợ gần 120 triệu đồng đến nay vẫn chưa có khả năng trả.


 

Hiện nay, theo chẩn đoán mới nhất thì chị Bé mang thêm nhiều thứ bệnh như gai cột sống, bao tử… Trước đây, mỗi tháng chị đều thường xuyên lên Chợ Rẫy để khám bệnh và xin thuốc thì gần đây đường sá xa xôi, tốn kém quá chị đành… trốn viện. Bác sĩ cho biết: Nếu muốn thở được, chị cần phải đặt một máy trợ tim để hỗ trợ nhưng vì thương con, chị vẫn giấu gia đình. Tết vừa qua xong, bệnh chị đổ nặng kèm theo là những cơn đau thắt ngực, khó thở, mạng sống như ngọn đèn treo trước gió. Cứ 2-3 ngày, chị từ Xuyên Mộc đi xe đò lên Sài Gòn tái khám, chi phí ở trọ và thuốc men tốn kém đã khiến chị gục ngã.


Toàn bộ chi phí để đặt mua máy trợ tim là 70 triệu đồng, vượt quá xa so với tầm tay của một gia đình khó khăn ở quê nghèo. “Góp gió thành bão”, mơ ước có được chiếc máy trợ tim và một số tiền để chạy chữa bệnh của chị hy vọng sẽ được sự tiếp sức của những tấm lòng nhân ái.


 Lê Công Sơn


Chị Hoàng Thị Bé đang rất cần có được chiếc máy trợ tim - Ảnh: Lê Công Sơn

No comments:

Post a Comment