Tuesday, February 28, 2012

Lời yêu thương gửi DK1

TT - Vũng Tàu, ngày 18-2-2012
Anh thân yêu!

Vậy là anh vắng nhà đã gần hai tháng. Ngày anh trở về đất liền vẫn còn xa vời vợi. Mỗi ngày em vẫn xé đi từng tờ lịch để mong sao cuốn lịch mỏng dần, để anh nhanh hoàn thành đợt công tác của mình ngoài biển xa và trở về đất liền, với ngôi nhà thân yêu của chúng mình.

“Xa anh bao tháng trời, anh công tác ngoài khơi
Em ở nhà dạy học, nỗi nhớ không thành lời”...

Vẫn biết rằng hằng ngày được nghe tiếng nói, cười của anh qua điện thoại, nhưng lần nào chuẩn bị có tàu ra thay trực em vẫn muốn viết thư cho anh. Em mong những dòng chữ yêu thương quen thuộc này sẽ là nguồn động viên tinh thần để anh yên tâm công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ nơi biển đảo thân yêu.

Anh ơi! Tết rồi anh và đồng đội đón tết có vui không? Anh vẫn khỏe chứ? Ở nhà ba mẹ con em vẫn bình thường, các con ngoan, khỏe, học hành chăm chỉ, luôn đạt điểm 9, điểm 10, anh yên tâm nhé. Anh thường nói với em: “Biển - nhà giàn” là ngôi nhà thân yêu thứ hai của anh. Khi anh ở nhà giàn thì anh nhớ vợ con, nhớ đất liền. Còn khi anh được ở đất liền thì lại nhớ biển, nhớ nhà giàn.

Anh biết không, đợt này thời tiết bất thường, em lo cho anh quá, ở nhà các con thường xuyên nhắc bố, các con nói sẽ cố gắng nhiều trong học tập để xứng đáng hơn với sự hi sinh của bố. Hôm qua gọi điện về anh nói anh đang chống bão. Chẳng biết ngoài khơi xa sóng to gió lớn có làm cho nhà giàn rung, lắc không? Em cầu mong sao trời yên biển lặng để mọi sự bình yên đến với anh và đồng đội. Em tin rằng dù có sóng to gió lớn tung hoành, dù phải đối mặt với sự đe dọa rình rập của kẻ thù, các anh vẫn chiến thắng, vì ở nơi khơi xa ấy anh và đồng đội của anh có tình yêu lớn dành cho biển đảo, cho đất liền và cho Tổ quốc thiêng liêng.

Cho em gửi lời chúc sức khỏe đến các anh cùng đơn vị, chúc các anh luôn vui khỏe vững vàng cầm chắc tay súng để giữ gìn, bảo vệ sự bình yên nơi biển đảo thềm lục địa của Tổ quốc thân yêu.

Nhớ anh nhiều. Hẹn ngày gặp lại. Em mãi là hậu phương lớn của anh.

Em và các con...

LƯƠNG THỊ THU
(Giáo viên Trường THCS Phước Thắng,
TP Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu)

No comments:

Post a Comment