Tuesday, July 31, 2012

Bà Rịa- Vũng Tàu: Hội thảo “Giải pháp thu hút khách du lịch quốc tế-nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch”

Đây là chương trình nằm trong khuôn khổ Kế hoạch Thông tin và Xúc tiến Du lịch năm 2012 diễn ra trong 2 ngày 26 và 27/7, gồm 2 phần: khảo sát thực tế (Famtrip) và hội thảo.


 


Hội thảo nhằm đánh giá hiện trạng chất lượng dịch vụ du lịch của Tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, lợi thế cạnh tranh về tiềm năng du lịch, cơ sở vật chất, hạ tầng kỹ thuật, chất lượng phục vụ của ngành du lịch Tỉnh nhà so với các tỉnh ven biển khác. Xác định vị trí của du lịch của tỉnh đối với thị trường khách du lịch quốc tế và khách du lịch nội địa. Đề xuất các giải pháp quản lý, giải pháp nâng cao chất lượng sản phẩm, đa dạng sản phẩm du lịch, giải pháp tuyên truyền quảng bá, tiếp thị nhằm tăng cường thu hút khách du lịch quốc tế, nâng mức chi tiêu của du khách nội địa.


 


Tại hội thảo, các đại biểu đưa ra những giải pháp thu hút khách du lịch quốc tế-nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch, trong đó tập trung: tiến hành quy hoạch, xây dựng tốt các sản phẩm du lịch đơn tuyến và liên tuyến, tăng cường sự hợp tác phát triển hệ thống sản phẩm có tính vùng, miền; tiếp tục phát triển cơ sở vật chất, hạ tầng cho quy hoạch và phát triển các loại hình du lịch; nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực phục vụ trong ngành du lịch; đầu tư quy hoạch những khu vực công cộng phục vụ cho hoạt động bổ trợ du lịch như khu vui chơi, giải trí về đêm ven biển; nghiên cứu xây dựng một chiến lược Marketing chung chi tiết và dài hạn, trong đó có sự tham gia của doanh nghiệp du lịch. 


 


Ngoài ra, tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu cũng cần chú trọng, xây dựng nếp sống văn minh, lịch sự, giữ gìn môi trường tự nhiên và môi trường kinh doanh du lịch, nhất là việc chấp hành nghiêm túc các quy định về niêm yết và bán theo giá niêm yết dịch vụ du lịch; kịp thời biểu dương những cơ quan, đơn vị, địa phương, cá nhân có đóng góp tích cực, đồng thời phê phán, loại trừ các hành vi tiêu cực của các tổ chức, cá nhân vi phạm các quy định của nhà nước trong hoạt động kinh doanh du lịch.


 


Cũng theo nhiều đại biểu, Bà Rịa - Vũng Tàu nên nghiên cứu xây dựng thương hiệu Bà Rịa - Vũng Tàu, lấy chủ đề du lịch sinh thái biển và thiên đường biển làm điểm nhấn cho sản phẩm cốt lõi, hình ảnh riêng, cùng với đó là tăng cường các hoạt động giáo dục về bảo vệ môi trường sinh thái biển trong toàn tỉnh…


 


Trước đó, để có cơ sở đánh giá khách quan về tiềm năng phát triển sản phẩm du lịch của Tỉnh, các đại biểu  sẽ tham gia trải nghiệm thực tế các di tích, danh thắng, điểm du lịch trên địa bàn các huyện: Long Điền và Đất Đỏ và TP. Vũng Tàu./.

No comments:

Post a Comment