Saturday, July 21, 2012

Biển Vũng Tàu cũng bị gọi là 'South China Sea'

Một công ty du lịch ở Bà Rịa-Vũng Tàu đã giới thiệu chi tiết trên bản đồ khu resort của mình năm bên bờ biển huyện Xuyên Mộc có tên là "South China Sea" (biển Nam Trung Hoa).


Bạn đọc Lê Anh cho biết: "Tôi thật sự rất bất bình khi mà một số công ty đã gián tiếp tuyên truyền cho những thứ phi lý làm ảnh hưởng đến hình ảnh và chủ quyền nước ta".


Khu resort này có tên River Ray Estates, tại bãi biển Bến Cát, Xuyên Mộc. Đến sáng 21/7 trang web này vẫn còn nguyên những thông tin trên.


Bản đồ chỉ dẫn của công ty du lịch tại Vũng Tàu gọi biển Đông là "South China Sea".


Trước đó, trên VnExpress, ông Nguyễn Mạnh Cường, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch, đã cho rằng việc một số doanh nghiệp lữ hành Việt Nam giới thiệu bãi biển Đà Nẵng là "China Beach" rất tổn hại đến hình ảnh du lịch của Đà Nẵng và "không thể chấp nhận được".


"Doanh nghiệp phải ý thức về việc đăng thông tin giới thiệu cho du khách. Tổng cục Du lịch không có thẩm quyền xử lý các website đăng sai lệch thông tin song chúng tôi lên án những doanh nghiệp này", ông Cường bày tỏ.


Lê Anh


Chia sẻ những thông tin của bạn về đời sống xã hội tại đây














Du lich u?


Tai sao co the de "South China Sea" "China Beach" tren ban do du lich nhu vay duoc. Cac nganh ban can phai xem xet lai. That dau long....











CẦN XỬ LÝ MẠNH TAY VỚI SỰ CẨU THẢ NÀY


 Lỗi này không chỉ có đơn vị quảng cáo phải chịu mà cả người quản lý cũng đáng bị xử phạt. Không thể cứ mãi vô tâm với chủ quyền quốc gia như vậy.











Kiểm duyệt các thông tin quảng bá


Theo tôi nghĩ cần có chính sách kiểm duyệt các thông tin quản bá địa chính của đất nước trên các thông tin đại đúng.











Phải xử phạt thật nặng


Là một công ty du lịch mà không biết đâu là chủ quyền của đất nước, không xứng đáng là một công ty du lịch , cần xử phạt một cách nghiêm túc lên đình chỉ hoạt đông với nhưng công ty như vậy. không thể chấp nhận được.











Không thể chấp nhận được


Không thể chấp nhận được, cần có biện pháp xử lý nghiêm khắc nhất.











Tức không chịu nổi


Trời ơi, mấy khu resort này bị mất trí ak, họ có phải là người Việt Nam không vậy, hic... thật là tức quá đi, lòng tự tôn dân tộc đâu rồi hả, ....











Cần mạnh tay


Tôi không đồng ý với ý kiến của Hoàng Liêm ở trên vì ngay từ khi còn đi học cấp 1 chúng ta đã được biêt đây là lãnh hải và vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam, cho nên nói như vậy chỉ là ngụy biện cho lợi ích cá nhân trước mắt. Theo tôi chính quyền cần mạnh tay trong các trường hợp này.











Tinh thần yêu nước ở đâu.


Đã là người Việt Nam thì không ai có thể suy nghĩ và viết ra những điều như vậy?? Lòng yêu nước của họ ở đâu? Tôi thiết nghĩ nhà chức trách phải có hành động mạnh mẽ và có biện pháp xử lý thích đáng, để những hành động tương tự sẽ không bao giờ xảy ra ở bất cứ đâu, bất cứ thời điểm nào.











Tôi yêu Việt Nam


Sáng nay lên mạng đọc bài báo vì quá bức xúc lấy điện thoại gọi cho công ty du lịch và chửi một trận.
Không hiểu họ đang nghĩ gì. Bao nhiêu người năm xưa đã ngã xuống vì chủ quyền của đất nước và bây giờ mọi người đang đấu tranh vì chủ quyền biển đảo vậy mà họ lại làm như vậy.
Các công ty du lịch là nơi dễ truyền thông tin nhất nên phải có biện pháp mạnh với những công ty này: không cấp phép kinh doanh và phạt thật nặng.











tên gọi


Đây không phải chỉ đơn thuần là 1 cái tên gọi, mà còn thể hiện chủ quyền Quốc gia. Nên xử lí nghiêm khắc cái doanh nghiệp làm tổn hại đến hình ảnh và chủ quyền lãnh thổ của quốc gia , không thể để tình trạng như vậy được.











Tinh thần


Tinh thần Việt Nam của những nguời làm du lịch lại công ty này rất kém.











Treo giấy phép kinh doanh


Nên treo giấy phép kinh doanh, bắt nộp tiền phạt











ĐỂ CÁC E THIẾU NHI DẠY HỌ HỌC


theo tui thì nên xử phạt những công ty du lịch này thật nặng và buộc những người đưa thông tin sai lệch này phải học lại lịch sử, địa lý chung với mấy em thiếu nhi, để mấy e thiếu nhi dạy cho họ lòng tự trọng và lòng yêu quê hương đất nước mình...











Tát nước theo mưa


Tôi nghĩ âu cũng là do cơ quan nhà nước chúng ta quản lý lỏng lẻo, chứ không thể gọi các resort ấy không yêu nước. Hai cụm từ ấy là lâu đời và là cái tên quốc tế gọi những vùng và khu vực ấy, chứ không phải tự do các resort đó đặt, họ lấy tên đó vì du khách QT đã quen gọi từ lâu. Cái tên China Beach bây giờ còn sử dụng khi Đà Nẵng được liệt vào là 1 trong những bãi biển đẹp nhất hành tinh là hơi phản cảm, còn cái cụm từ South China Sea là cụm từ quốc tế để chỉ biển Đông, nếu quảng bá đến du khách quốc tế mà chỉ ghi vùng biển này là biển Đông thì ai mà biết.

 Tốt nhất nhà nước nên đưa ra quy định cụ thể, mọi cty, tổ chức làm việc tại Việt Nam, phải dùng tên chính thức là biển Đông Việt Nam (giống như Philiphin đã làm), và có thể dẫn giải mở rộng là South China Sea. Khi đã có quy định rõ ràng thì các cty, tổ chức dễ thực thi nghiêm túc hơn.











Cần xử lý ngay


Ức chế thiệt, sống trên đất nước Việt Nam, mà lại đi kêu đất nước của mình là của China, thiệt là hết nói, nhận thức không có gì gọi là ý thức dân tộc! thật đau lòng cho đất nước vì những con người này!











Góp ý


Tôi nghĩ rằng những cá nhân, doanh nghiệp ghi biển quảng cáo như trên chỉ là muốn đua đòi do kém hiểu biết và kém ý thức mà thôi. Vấn đề là người kiểm tra, cấp phép đã làm hết trách nhiệm hay chưa mà để hiện diện những tấm biển "phản quốc" như vậy.











Phản đối


Tôi cho rằng các doanh nghiệp này cố tình nhầm lẫn, một sự nhầm lẫn có thể nói là "phản quốc" - nếu chủ doanh nghiệp là công dân Việt Nam. Còn nếu là người nước ngoài đầu tư trên lãnh thổ VN thì họ phải tôn trọng luật pháp, chủ quyền VN và luật pháp quốc tế - trong đó có Công ước Biển năm 1982 của LHQ.











Cần có biện pháp ngay


Khó có thể chấp nhận cho công ty du lich nào dám đăng như vậy? các cơ quan chức năng cần làm rõ là vô tình hay cố ý, đó là vấn đề nghiêm trọng, nếu người việt mà còn nói như thế, thì nói gì đến việc giữ chủ quyền vùng biển 200 hải lý của đất nước, không thể gọi đó là nhầm lẫn được.











Biển Đông trên bản đồ thế giới gọi là gì?


Bạn Nguyễn Tiến Vũ nói đúng, biển đông tại sao nhìn trên bản đồ thế giới chỉ có chú thích là south china sea.











Không thể kinh doanh như vậy được


Tôi hoàn toàn ủng hộ ý kiến của bạn Alex Tran, Là người yêu tổ quốc, đất nước và ng biết suy nghĩ thì phải lên tiếng bảo vệ cho lẽ phải, cho đúng với thực tế "vùng biển của Việt Nam phải là của Việt Nam" không thể mang ra để mà kinh doanh đc, ông cha ta đã mất hàng ngàn năm để giữ nước, mà có lẽ chính cha ông của chính bản thân bạn hay tôi, chúng ta đã phải hy sinh xương máu để đem lại ngày hôm nay thì ko thể vì cái lợi trước mắt mà đem ra để buôn bán là ko đc.














';
strPaggingBottom = strPaggingBottom + '';
}
else{
strPagging = strPagging + '';
strPaggingBottom = strPaggingBottom + '';
}
}

gmobj('divCommentTopPaging').innerHTML = strPagging;
gmobj('divCommentBottomPaging').innerHTML = strPaggingBottom;
}

ShowPageNumber(1);














 






No comments:

Post a Comment