Wednesday, July 25, 2012

Phó Chủ tịch nước thăm gia đình chính sách tại Côn Đảo

Chiều 25/7, trong chuyến thăm và làm việc tại huyện Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa Vũng  Tàu, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đã đi thăm và tặng quà 3 gia đình chính sách, thương binh liệt sĩ là gia đình thương binh Trần Văn Tam, ở khu dân cư số 7; gia đình bà Nguyễn Thị Lũy, khu dân cư số 8 và gia đình thương binh Ngô Ngọc Minh, khu dân cư số 5.


Tại các gia đình, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đã thay mặt Đảng và Nhà nước thăm hỏi tình hình sức khỏe, cuộc sống hàng ngày của các gia đình.


Phó Chủ tịch nước biểu dương và cảm ơn những cố gắng đóng góp của các gia đình thương binh, liệt sĩ trong cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc. Phó Chủ tịch nước chúc các gia đình mạnh khỏe, tiếp tục cống hiến, giáo dục truyền thống, là tấm gương cho thế hệ sau, với tinh thần thương binh tàn nhưng không phế.


Đại diện các gia đình chính sách cảm ơn sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và hứa sẽ tiếp tục cố gắng cống hiến xây dựng quê hương, đất nước.


Theo chương trình chiều nay, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan sẽ làm việc với UBND huyện Côn Đảo về tình hình văn hóa xã hội, đặc biệt là vấn đề chăm sóc gia đình chính sách, hộ nghèo và tình hình giáo dục đào tạo. Sau đó, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan sẽ cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Côn Đảo viếng nghĩa trang và đền thờ Côn Đảo.


** Tại TP HCM, kỷ niệm 65 năm ngày Thương binh liệt sĩ, sáng 25/7, UBND thành phố tổ chức họp mặt thương binh, bệnh binh và gia đình liệt sĩ tiêu biểu, đại diện cho các gia đình chính sách của thành phố.


TP HCM có trên 230.000 người thuộc diện có công với cách mạng, trong đó hầu hết thương, bệnh binh nặng đều được cấp nhà, được ưu tiên vay vốn. Thành phố đã tổ chức phụng dưỡng suốt đời 142 bà mẹ Việt Nam anh hùng.


5 năm qua, Quỹ đền ơn đáp nghĩa thành phố đã vận động được hơn 77,8 tỷ đồng, tặng hơn 1.900 sổ vàng tiết kiệm trị giá gần 2,5 tỷ đồng cho các gia đình chính sách. Từ năm 2007 đến nay, đã hỗ trợ giải quyết khó khăn, thăm viếng gia đình chính sách với tổng kinh phí gần 680 tỷ đồng.


Đến nay, thành phố cũng hoàn thành cơ bản việc xây dựng nhà tình nghĩa cho các diện chính sách có công với tổng số hơn 16.100 căn với số tiền hơn 82,7 tỷ đồng. Hiện nay 100% xã phường được công nhận hoàn thành mục tiêu nâng cao đời sống của người hưởng chính sách có công.


Ông Nguyễn Văn Đua, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP HCM nhấn mạnh: “Càng làm tốt phong trào đền ơn đáp nghĩa, chúng ta càng thấy không sao bù được, không gì sánh được với sự hy sinh và công lao của các liệt sĩ, sự cống hiến của thương binh, gia đình chính sách đối với sự nghiệp cách mạng, đối với hạnh phúc của nhân dân.


Các hoạt động chăm lo đền ơn đáp nghĩa đã có một giá trị to lớn là giúp cho nhân dân thành phố càng hiểu thêm sâu sắc giá trị cuộc sống độc lập, thống nhất, hòa bình hiện nay đang có được để chung sức xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”.


Trước đó, tại Nhà Văn hóa Thanh niên, Công viên Chi Lăng và đường Đồng Khởi, Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch thành phố Hồ Chí Minh đã khai mạc triển lãm “Thành phố Hồ Chí Minh thực hiện công tác đền ơn đáp nghĩa” với hơn 200 ảnh và bảng trích.


Triển lãm diễn ra từ nay đến ngày 10/8 nhằm giáo dục truyền thống yêu nước cho thế hệ trẻ, động viên mọi người sống xứng đáng với thế hệ cha anh đã hy sinh xương máu cho cuộc sống bình yên hôm nay.


** Giao lưu các mẹ, vợ liệt sỹ


Sáng 25/7, Hội Liên hiệp Phụ nữ TP HCM tổ chức chương trình họp mặt, giao lưu với các mẹ, vợ liệt sĩ và nữ thương binh tiêu biểu.


Đây là chương trình trọng tâm nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 27/7 năm nay của các cấp hội phụ nữ thành phố Hồ Chí Minh, nhằm tri ân sâu sắc những người có công với đất nước và giáo dục cho nữ thanh niên thế hệ trẻ về truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc.


Tại buổi họp mặt, trên 200 đại biểu là mẹ, vợ và nữ thương binh tiêu biểu, đại diện cho hàng trăm ngàn gia đình chính sách từ 24 quận, huyện đã cùng nhau ôn lại quá khứ hào hùng, vẻ vang trong quá trình đấu tranh giành độc lập dân tộc.


Trải qua 2 cuộc kháng chiến trường kỳ và gian khổ, cùng với cả dân tộc, các chị, các mẹ đã đóng góp cho tổ quốc những người chồng, người con và cống hiến một phần thân thể của mình nơi chiến trường.


Trong giai đoạn mới, các mẹ, các chị tiếp tục phát huy bản lĩnh của mình trong phát triển kinh tế, gương mẫu xây dựng gia đình hạnh phúc và tích cực tham gia các phong trào phụ nữ tại địa phương. Những công hiến thầm lặng đó đã làm rạng rỡ hơn truyền thống vẻ vang, phẩm giá sáng ngời của người phụ nữ Việt Nam.


Kỷ niệm ngày 27/7 năm nay, Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Hồ Chí Minh đã đi thăm và trao tặng 180 phần quà cho các gia đình chính sách, các Mẹ Việt Nam Anh hùng, trao 5 căn nhà tình nghĩa và họp mặt giao lưu với 50 nữ thương binh tiêu biểu vượt khó./.



Nhóm PV/VOV

No comments:

Post a Comment