Tuesday, July 24, 2012

Vay tiền không được, giết người cho vay

(SGGPO).- Vay tiền không được còn bị mắng, Huỳnh Tấn Đạt (SN 1990, ngụ tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) tức giận hạ sát người cho vay, sau đó lấy đi một sợi dây đeo tay bằng vàng. Ngày 24-7, Tòa Phúc thẩm TAND tối cao tại TPHCM xét xử phúc thẩm đã tuyên y án sơ thẩm, xử phạt bị cáo mức án tử hình.


Theo lời khai nhận của bị cáo tại phiên tòa, trước đây Đạt đã vài lần vay tiền của bà Lê Thị Kim Nga (ngụ tại thị xã Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu). Vào khoảng 21 giờ tối 11-10-2011, Đạt đến nhà bà Nga xin vay 1 triệu đồng với lãi suất từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng để trả nợ do thua đề. Tuy nhiên, do những lần trước Đạt không trả tiền vay và lãi suất vay theo thỏa thuận nên lần này bà Nga không cho vay nữa, đồng thời còn lớn tiếng mắng Đạt.


Trong cơn tức giận, Đạt lấy một cục gạch ống 4 lỗ trước hiên nhà đập vào đầu bà Nga, sau đó dùng con dao Thái Lan dài khoảng 22 cm và con dao cán gỗ dài khoảng 20 cm đâm thêm 6 nhát vào ngực bà. Khi bà Nga đã chết, Đạt giật sợi dây đeo tay bằng vàng trên tay bà rồi bỏ đi.


Sau khi gây án, Đạt đón xe khách lên TPHCM, đem sợi dây đeo tay bán được 5,2 triệu đồng. Qua sự động viên của gia đình, trưa 13-10-2011, bị cáo đến Công an thị xã Bà Rịa tự thú. 


Ngày 27-4-2012, TAND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu xét xử sơ thẩm đã tuyên phạt bị cáo Đạt mức án tử hình về tội “Giết người”, 5 năm tù về tội “Cướp tài sản”, tổng hợp hình phạt là tử hình. Cho rằng mức án này quá nặng, Đạt làm đơn kháng cáo xin được giảm nhẹ hình phạt.


Theo nhận định của hội đồng xét xử tòa án cấp phúc thẩm, hành vi giết người của bị cáo mang tính côn đồ, liền ngay sau đó lại phạm tội rất nghiêm trọng là cướp tài sản; hành vi mất hết tính người của bị cáo đã đem lại đau thương mất mát cho gia đình bà Nga và gây sự căm phẫn trong xã hội cho thấy bị cáo không còn khả năng cải tạo. Do vậy, hội đồng xét xử quyết định bác kháng cáo, tuyên y án sơ thẩm, xử phạt bị cáo Đạt mức án tử hình về hai tội “Giết người”, “Cướp tài sản”.


ÁI CHÂN

No comments:

Post a Comment