Sunday, August 26, 2012

Đầu tư 7 tỉ đồng đóng tàu cá 1.200 CV

Đầu tư 7 tỉ đồng đóng tàu cá 1.200 CV


* Tổ ngư dân đoàn kết cần được hỗ trợ


TT - Tàu cá BV 98668 TS do ông Đỗ Văn Tâm (trú tại P.5, TP Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) làm chủ đã xuất bến đi chuyến biển đầu tiên vào tối 24-8. Tàu BV 98668 TS có công suất 1.200 CV, dài 28m và rộng 7,5m, trọng tải khoảng 300 tấn. Tàu này chịu được điều kiện sóng gió cấp 5-6 và đạt tốc độ 10 hải lý/giờ.


Ông Tâm cho biết tổng tiền đầu tư đóng tàu lên tới 7 tỉ đồng.



Tàu cá BV 98668 TS trước ngày xuất bến tại cảng Bến Đá - Ảnh: Đ.Hà

Ông Nguyễn Văn Nhàn, chi cục trưởng Chi cục Khai thác và bảo vệ nguồn lợi thủy sản tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, khẳng định với công suất và số tiền đầu tư như trên, tàu cá trên thuộc vào hàng lớn của ngư dân tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.


Tàu BV 98668 TS được thiết kế có bốn cần cẩu hiện đại để chuyển tải hải sản nhanh chóng, thuận tiện. Với công suất, trọng tải lớn, tàu cá này vừa tham gia đánh bắt vừa là tàu mang tính chất dịch vụ hậu cần khi thu hải sản của các tàu khác đưa về bờ. Việc này vừa giúp ngư dân tiết kiệm được chi phí vì có thể ở dài ngày hơn trên biển, đồng thời chất lượng hải sản được đảm bảo.


* Mới đây, ông Nguyễn Ngọc Oai - cục trưởng Cục Khai thác và bảo vệ nguồn lợi thủy sản Tổng cục Thủy sản (Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn) - cho biết vừa đề xuất Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn sớm trình Thủ tướng ban hành các chính sách hỗ trợ như máy thông tin, vốn vay đầu tư đóng tàu mới, đào tạo quản lý thuyền trưởng, tổ trưởng; giảm miễn thuế môn bài cho các tàu cá trong tổ tham gia khai thác hải sản giai đoạn 2013-2020.


Theo Tổng cục Thủy sản, sau hơn một năm phát động, đến nay cả nước đã thành lập hơn 3.460 tổ hợp tác, tổ ngư dân đoàn kết sản xuất trên biển. Các tổ này đã phát huy sức mạnh tập thể trong khai thác, tăng thời gian bám biển, góp phần đảm bảo an ninh chủ quyền trên biển.


ĐÔNG HÀ - DUY THANH

No comments:

Post a Comment