Monday, August 13, 2012

Cần mẫn cày cuốc nuôi thêm cả nhân tình của vợ

(Đời sống) - Cưới nhau và đã có ba mặt con nhưng cuộc hôn nhân của anh Lê Minh Hoàn và chị Trần Thị Loan (ngụ tại Long Hải – Bà Rịa – Vũng Tàu) gần như không có tình yêu. Anh làm việc, kiếm tiền lo cho vợ không thiếu thứ gì để rồi đau đớn khi phát hiện vợ lấy tiền nhà đi nuôi nhân tình.



Anh Hoàn và chị Loan đều là người miền Bắc vào Nam sinh sống. Quê anh ở Nam Định, mấy anh em họ hàng vào Long Hải – Bà Rịa Vũng Tàu làm nghề buôn bán hải sản và ve chai.

Điều kiện kinh tế của anh Hoàn tương đối vững khi ở tuổi 26 anh đã có mấy mảnh đất và số tiền tích cóp được khiến người khác nể phục.


Anh biết chị thông qua người cậu ruột của chị. Hoàn cảnh gia đình chị  Loan rất éo le, chị là con thứ 5 trong gia đình 9 anh chị em. Ba mất khi chị mới 15 tuổi, một mình mẹ chị oằn lưng nuôi các con. Biết nỗi khổ của mẹ nên các anh em chị đều bảo ban nhau làm ăn. Nhà chị không ai học tới cấp ba, cuộc sống của cả gia đình bám lấy biển cả mà qua ngày.


Chị phổng phao hơn những cô bạn cùng lứa khác, không xinh nhưng duyên và chăm chỉ. Anh gặp chị khi ghé ngang quán nước của chị nghỉ ngơi sau khi xuống ghe.


Nhìn chị, anh muốn có một người vợ hay lam hay làm như vậy. Là chỗ làm ăn với cậu của chị Loan, anh Hoàn đánh tiếng với ông và được nhiệt tình ủng hộ.



Vợ chồng anh Hoàn, chị Loan hạnh phúc trong ngày cưới

Cuộc sống vợ chồng của chị Loan hạnh phúc với ba cô công chúa, bé lớn 9 tuổi, bé nhỏ hơn 3 tuổi.


Mọi chuyện kinh tế anh Hoàn cáng đáng hết, việc nhà anh cũng nhờ người làm vì sợ vợ vất vả. Với anh, sau mỗi ngày vất vả dưới cảng về, nhìn vợ, nhìn con cũng đã đủ mãn nguyện.


Từ ngày chị sinh bé thứ ba, hầu như anh không để chị đụng vào việc gì ngoài việc đưa đón con.


Từ một cô gái tay chân luôn lấm lem, giờ đây chị đã thay đổi hoàn toàn. Chị không phải chắt bóp từng đồng một để đưa mẹ nuôi các em. Thay vào đó, anh Hoàn luôn chủ động đưa tiền rồi động viên chị gửi mẹ. Chị thích mua gì cũng được bởi chồng luôn sẵn sàng chi tiền.


Khi cô con gái nhỏ bước sang tuổi thứ 3, chị Liên rảnh tay đi làm đẹp hơn khi mẹ chị đảm nhận việc trông cháu và lo việc nhà. Anh Hoàn lại thương vợ sớm mồ côi cha, phải lam lũ ngay khi mới lớn lên nên không gò bó vợ bất cứ chuyện gì.


Nghe bạn làm ăn bóng gió: “Gặp vợ mày đi với thằng nào đó từ một nhà nghỉ tại TP. Vũng Tàu” anh Hoàn gạt phăng.


Theo anh, “mấy thằng có đi kiếm gái thì kiếm mấy con nhỏ trông mảnh mai chứ vợ tao thì dáng người mập thế, lại có đến ba lần sinh nở rồi”. Anh cho đó là chuyện của mấy thằng ghen tỵ với anh vì anh nổi tiếng là chiều vợ.


Tuy nhiên, nhiều lần bạn bè nói anh Hoàn cũng sinh nghi. Thêm vào đó, chị lại ra ngoài nhiều hơn, trang điểm nhiều và về trễ hơn.


Anh kiểm tra tiền bạc thì thấy thời gian gần đây số tiền chị chi tiêu tăng lên khá nhiều. Là người làm ăn lâu năm, anh tính toán lại số tiền chi tiêu trong gia đình, mua sắm cũng như làm đẹp của chị… rồi âm thầm kiểm tra thông tin.


Khi tận mắt nhìn thấy vợ mình và một người đàn ông khác tay trong tay tại bãi biển anh mới sững sờ đau đớn. Cố kìm nén lại cảm xúc, anh bỏ về và tâm sự với cậu và anh trai chị.


Hiểu tính anh không phải là người nói mà chưa xác minh thông tin, anh trai và cậu ruột chị Loan đã vào cuộc. Cả gia đình tá hỏa khi biết chị làm chuyện động trời. Đến lúc này, chị Loan không ngần ngại thừa nhận sự thật và sẵn sàng để ba cô con gái lại cho chồng mà đi theo chàng trai kia.


Anh Hoàn chết đứng khi chị hành động thế. Nhìn lại bản thân sau quãng thời gian anh chị về chung sống, anh đau đớn: “Lẽ nào mình toàn tâm toàn ý kiếm tiền lo cho vợ, cho con được một cuộc sống thoải mái là sai?”


Ngậm đắng nỗi đau trong lòng, anh Hoàn không muốn nói bất cứ lời nào với chị: “Tôi sẽ không bao giờ tha lỗi cho cô ấy nếu không nghĩ tới các con”.


Sau hơn một tuần bỏ chồng con đi theo người tình, chị Loan lại quay về nhà lấy tiền mang đi tiếp. Anh và mọi người biết chị lấy tiền đi nuôi nhân tình nên tìm đến khuyên bảo. Nhưng như ăn phải bùa mê, chị một mực đòi ở lại với người tình cũng như khước từ sự bao dung của chồng.


Cứ hết tiền chị Loan lại về lấy, không có thì chị đem hết số trang sức ra bán lấy tiền tiêu xài. Đến lúc này, anh Hoàn không thể nhịn nổi. Một buổi tối, anh và anh trai của chị đi dạo bên kè biển tại thành phố Vũng Tàu thì gặp chị và người tình.


Anh đã lái xe đến và muốn nói chuyện với hai người nhưng chị một mực không chịu theo anh về. Chị còn cả gan thách thức anh dám động vào chị. Bực mình thay cho em rể, anh trai chị Loan đã tát chị một cái và đạp người tình của chị xuống đường.


Hai bên xô xát với nhau gây mất trật tự an ninh khu biển. Khi công an đến can ngăn thì cả ba đều bị thương phải nhập viện.


Trong quá trình làm việc với công an, lúc thì chị Loan khai lỗi là tại chồng, lúc lại khai lỗi tại bạn trai chị. Sau thời gian làm việc, chính quyền địa phương phân tích và hòa giải cho anh chị và bạn tình chị hiểu vấn đề, anh chị về sống với nhau.


Hơn 4 tháng trôi qua, chị đã quay về nhà với chồng con nhưng tâm trí chị vẫn ở nơi người đàn ông kia. “Với tôi, gia đình bây giờ chẳng còn ý nghĩa gì nữa”, chị Loan buồn bã nói. Chị không ngó ngàng gì tới việc nhà, chồng con. Giờ đây, chị chỉ loay hoay với mớ quần áo, hết lấy ra cắt rồi lại lấy kim chỉ ngồi may lại.


Chị nói: “Khi tôi gặp anh, anh như một người cứu cánh cho cuộc đời tôi lúc đó, anh chăm lo cho tôi và gia đình tôi về vật chất và tinh thần nhưng tôi lại không biết được yêu là thế nào. Như mọi cô gái mới lớn khác tại vùng biển này, tôi lớn lên và lấy chồng theo mong muốn của mẹ…”, nước mắt chị Loan trào ra khi nhìn ba cô con gái chơi.



Giờ sống bên chồng con nhưng tâm trí chị Loan đang để bên người tình

Công việc của anh quanh năm suốt tháng ở dưới biển, lúc nào có ghe là anh đi, có khi 10 giờ tối, khi thì 3 giờ đêm. Tuy nhiên, cứ xong việc là anh về chứ không hề la cà bên ngoài.


“Hồi chúng tôi mới cưới nhau, anh thường xuyên đưa tôi đi chơi chỗ này chỗ kia nhưng từ ngày sinh bé V, vợ chồng tôi ít đi, công việc chính của tôi là quanh quẩn bên con và anh.


Không phải người lãng mạn nhưng anh cũng không phải là người tẻ nhạt. Đời sống chăn gối của vợ chồng tôi vẫn thuận hòa. Tôi không phải là người đói về tình dục”, chị Loan tâm sự.


Chị kể, chị quen biết người tình trong một lần đưa hàng giùm cô em. Ngay lần gặp mặt đầu tiên, người đàn ông này đã làm chị nghiêng ngả vì tài ăn nói.


Rồi cứ thế chị không nguôi nghĩ  về người đàn ông kia, chị cố gắng tìm cách tiếp cận và đến với người đó: “Khi gặp người đàn ông này, tâm hồn tôi luôn tươi mới, tôi đã cảm nhận được vị ngọt của tình yêu…”.


Trong mắt chị, anh Hoàn luôn là người đàn ông tốt nhưng như thế chưa đủ. Không bao giờ anh la mắng hay làm gì tổn hại đến chị nhưng chị bảo chính vì thế mà chị không cảm nhận được những hi sinh anh dành cho chị và các con.


“Tôi biết, chồng tôi luôn thương tôi và các con nhưng giờ phải xa rời người tình, tôi cảm thấy trong lòng mình hụt hẫng đi rất nhiều. Bạn trai tôi không giàu có gì nhưng bù lại anh ấy đẹp trai và luôn tạo cảm giác mới lạ cho tôi khi chúng tôi có điều kiện ở gần nhau”, chị Loan chia sẻ.


* Tên nhân vật đã được thay đổi
 


  • Đặm Đỗ

No comments:

Post a Comment