Sunday, August 12, 2012

Bà Rịa – Vũng Tàu: Tập trung phát triển cơ sở hạ tầng


Để phát triển các lĩnh vực kinh tế mũi nhọn của địa phương là công nghiệp, dịch vụ và cảng biển, trong 3 năm 2013-2015, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu sẽ ưu tiên các nguồn vốn cho các dự án hạ tầng.



Đây là biện pháp đầu tư nhằm nâng cấp hệ thống giao thông đường bộ phục vụ các hoạt động trong hệ thống cảng biển ở Bà Rịa-Vũng Tàu đang gặp khó khăn.


Trong năm 2012, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu có kế hoạch đầu tư gần 3.200 tỷ đồng cho 75 dự án. Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh, đến nay, khối lượng thực hiện các dự án đạt trên 1.600 tỷ đồng. Dự kiến, trong năm 2012 sẽ hoàn thành đưa vào sử dụng khoảng 50 dự án.


Trong giai đoạn 2013-2015, tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu sẽ tập trung vốn đầu tư cho các dự án hạ tầng kỹ thuật phục vụ hệ thống cảng biển khu vực Cái Mép-Thị Vải, các khu công nghiệp, các dự án du lịch... Ngoài ra, nguồn vốn cũng sẽ được ưu tiên cho các dự án cấp bách thuộc lĩnh vực môi trường, các dự án đầu tư hạ tầng tại những xã thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới. Theo đó, dự kiến nguồn vốn cho đầu tư phát triển trên địa bàn tỉnh trong giai đoạn này vào khoảng trên 1 trăm nghìn tỷ đồng, trong đó nguồn vốn địa phương là 12.000 tỷ đồng, vốn trái phiếu Chính phủ trên 1.300 tỷ đồng và vốn đầu tư của các doanh nghiệp trong và ngoài nước trên 83.500 tỷ đồng.


Đồng thời tỉnh sẽ ưu tiên vốn đầu tư từ ngân sách trung ương cho những chương trình phát triển kinh tế-xã hội các vùng, củng cố nâng cấp hệ thống đê biển, xây dựng khu neo đậu tránh trú bão cho tàu thuyền, chương trình phát triển và bảo vệ rừng, nâng cấp, xây dựng mới các hồ chứa nước ngọt và hệ thống thủy lợi trên các đảo có đông dân cư, các dự án trùng tu di tích lịch sử Nhà tù Côn Đảo...

Ngoài ra, tỉnh cũng kiến nghị xem xét hỗ trợ có mục tiêu từ ngân sách trung ương 200 tỷ đồng cho dự án đường và cầu từ Gò Găng sang Long Sơn (trên địa bàn thành phố Vũng Tàu). Ngoài ra, sẽ bố trí bổ sung số vốn còn thiếu cho dự án đường liên cảng Cái Mép-Thị Vải để công trình sớm hoàn thành đưa vào sử dụng, phục vụ mục tiêu phát huy hiệu quả đầu tư hệ thống cảng và các khu công nghiệp trên địa bàn./…


Theo ĐCSVN



No comments:

Post a Comment