Monday, August 20, 2012

Vì sao các doanh nghiệp Long Điền, Bà Rịa – Vũng Tàu kêu cứu?

Xưởng chế biến xây dựng trái phép của các hộ sản xuất xã Phước Hưng, cách các cơ sở xây dựng trái phép bên xã An Ngãi chỉ một con đường 6-7m và vẫn đang hoạt động bình yên.


















Cũng cần nói rằng, trong suốt quá trình san lấp mặt bằng, xây dựng nhà xưởng kéo dài khoảng một năm, họ không hề bị chính quyền địa phương “thổi còi”, đến khi hoàn thành đi vào hoạt động thì mới bị chính quyền và cơ quan chức năng xử phạt hành chính. Nghĩ rằng “nộp phạt” là “xong”, các DN vẫn tiến hành sản xuất từ đó đến nay. Mãi đến khi chính quyền các cấp “làm mạnh”, thì các DN mới ngỡ ngàng.


Họ thừa nhận mình có sai, nhưng nguyên nhân sâu xa là họ không biết phải “làm đúng” ở đâu, chỉ biết đi kêu cứu với các cơ quan chức năng để mong được xem xét cho phép cơ sở sản xuất được tồn tại, chờ đến khi tỉnh có khu qui hoạch chế biến hải sản tập trung thì  sẽ tự tháo dỡ, di dời  nhằm có thể hạn chế được thiệt hại trong thời buổi khó khăn kinh tế hiện nay.


Điều khó hiểu là dù rất mạnh tay với các DN xây dựng trái phép trên phạm vi địa phận xã An Ngãi, nhưng chính quyền các cấp không hề có động thái gì đối với các cơ sở chế biến cũng xây dựng trái phép ở xã Phước Hưng. Cụ thể, có DN ở xã An Ngãi đã “chạy” sang Phước Hưng thuê lại nhà xưởng để xử lý nguyên liệu mỗi khi có nguyên liệu về nhiều. 

No comments:

Post a Comment