Tuesday, January 31, 2012

4 người mất tích khi tắm biển Vũng Tàu dịp Tết


Trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Thìn, đã có 4 trường hợp du khách tắm biển bị chết đuối, mất tích tại Bãi Sau, TP. Vũng Tàu, trong đó mới có 1 trường hợp tìm thấy xác.

4 người mất tích khi tắm biển Vũng Tàu dịp Tết

Nhiều nhóm du khách không thuê được phòng, đành trải bạt nằm, ngồi la liệt ở vỉa hè, công viên.

Theo ghi nhận của phóng viên Infonet các bãi tắm, khu du lịch, điểm tham quan trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu trong những ngày Tết Nhâm Thìn luôn chật kín người. Các khách sạn, nhà nghỉ từ cao cấp đến bình dân không còn chỗ trống.

Cao điểm của đợt du lịch dịp Tết Nguyên đán Nhâm Thìn là từ ngày mùng 4 đến mùng 6 Tết. Riêng TP. Vũng Tàu như “nghẹt thở” bởi lượng người và xe nườm nượp đổ về. Trên các tuyến phố, trong khuôn viên các khách sạn, công viên, khu vui chơi đâu đâu cũng kín người. Các bãi tắm luôn trong tình trạng quá tải.

Nhìn chung, giá phòng tại các khách sạn, khu du lịch trên địa bàn tỉnh tăng khoảng 30% so với ngày thường theo quy định mức giá ngày lễ Tết, nhưng khách sạn nào cũng “cháy” phòng, không nhận thêm khách đến hết ngày mùng 6 Tết.

Tuy nhiên, theo khảo sát của phóng viên tại khối nhà nghỉ, nhà trọ tư nhân, khách sạn mini ở khu vực Bãi Sau (TP. Vũng Tàu), giá cho thuê phòng đã được đẩy lên rất cao so với ngày thường.

Cụ thể, từ ngày mùng 2 Tết, giá phòng ở nhiều nhà nghỉ trong khu vực này đã được hét lên khoảng 800 ngàn - 1 triệu đồng/phòng 2 giường, tăng gấp 2-3 lần so với ngày thường.

Đến ngày mùng 4 Tết, khi lượng khách đến Vũng Tàu đạt đông nhất, nhiều nhà nghỉ đẩy giá cho thuê phòng lên đến 2 triệu đồng/phòng 2 giường. Nhiều nhóm du khách không muốn bị “chặt chém” hoặc không đủ tiền thuê phòng đã chọn cách thuê dù, ghế hoặc cắm trại qua đêm trên bãi biển, vỉa hè khu vực chân dốc Nghinh Phong hoặc công viên Bãi Trước chờ trời sáng.

4 người mất tích khi tắm biển Vũng Tàu dịp Tết

Khoảng 600 ngàn lượt khách “xông đất” Bà Rịa-Vũng Tàu trong những ngày đầu năm Nhâm Thìn.

Dịp này, Đội kiểm tra liên ngành TP. Vũng Tàu đã lập biên bản xử phạt 4 trường hợp vi phạm các quy định về giá, gian lận thương mại gồm: các điểm giữ xe máy quá giá quy định (giá quy định 5.000 đồng/chiếc); cân thiếu; cho thuê phao, dù, ghế bố vượt mức giá quy định; quán Hiệp Ký 1 (số 195B Hoàng Hoa Thám, phường Thắng Tam) bị xử phạt vì không xuất hóa đơn tài chính và gian lận thương mại.

Trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Thìn, toàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã đón và phục vụ khoảng 600 ngàn lượt khách du lịch. Trong đó, đông nhất là TP. Vũng Tàu với khoảng 400 ngàn lượt.

THÙY VÂN




No comments:

Post a Comment