Monday, January 16, 2012

Hà Nội T&T vất vả rời sân Vinh vì bị chặn xe

Hai mùa giải gần đây, trận đấu giữa Hà Nội TT và Sông Lam Nghệ An (SLNA) luôn là điểm nóng, thu hút đông đảo người hâm mộ. Nhất là khi trong đội hình của CLB đến từ Thủ đô có những nhân tài trưởng thành từ lò đào tạo của SLNA như thủ môn Dương Hồng Sơn, hậu vệ Hồng Tiến và trước đây là Lê Công Vinh.


Ở trận đấu chung kết V-League 2011 trên sân Vinh, khán giả xứ Nghệ đã dành cho những cầu thủ gốc Nghệ những tràng chửi bới, khích bác. Thậm chí, trong buổi tập đầu tiên, nhiều khán giả còn dọa “bẻ gãy giò” Lê Công Vinh. Trong suốt trận đấu, dưới sức ép từ khán giả nhà, thủ thành Dương Hồng Sơn đã mắc sai lầm để dẫn đến bàn thua; trong khi đó, mỗi khi Hồng Sơn hay Hồng Tiến có bóng lập tức bị khán giả la ó, thách thức khiến cho đôi chân của hai cầu thủ xứ Nghệ này nặng như đeo chì.


Ở trận đấu vòng 3 Super League trên sân Vinh, trong khi Lê Công Vinh đã sang với bầu Kiên thì Hồng Tiến và Hồng Sơn vẫn là những trụ cột. Cũng như những lần về quê trước, họ lại được khán giả xứ Nghệ chào mừng bằng những lời la ó. Tuy nhiên, trong trận đấu này, Hồng Tiến thi đấu rất máu lửa, khóa chặt được nhiều mũi nhọn của SLNA. Vì vậy, mỗi khi Hồng Tiến có bóng liền bị cổ động viên xứ Nghệ tìm cách gây sức ép bằng những lời lẽ không hay.





CĐV SLNA chặn xe của Hà Nội TT sau khi trận đấu kết thúc



Sự căng thẳng càng tăng lên khi một số cổ động viên SLNA cho rằng hậu vệ Hồng Tiến đã văng tục và có hành động thach thức về phía khán giả. Cùng với việc trọng tài Vũ Bảo Linh rút thẻ vàng cho Huy Hoàng và bù giờ quá 3 phút khiến đội chủ nhà mất điểm ở phút cuối cùng, hành động của Hồng Tiến như lửa đổ thêm dầu, khiến cho những khán giả xứ Nghệ nổi đóa.


Ngay khi trận đấu kết thúc, trọng tài Vũ Bảo Linh và toàn bộ đội khách bị khán giả vây kín. Nhiều người quá khích tìm cách tiếp cận trọng tài Vũ Bảo Linh, nhưng bị cảnh sát khống chế. Phải rất vất vả, tổ trọng tài mới có thể vào phòng riêng dưới hầm khán đài A trong tiếng la mắng, văng tục.


Không tiếp cận được trọng tài, khán giả đội xứ Nghệ chạy sang quây đội bóng Hà Nội TT. Khi chiếc xe của của đội khách vừa dừng trước cửa sân để chở thầy trò HLV Phan Thanh Hùng về khách sạn, thì hàng trăm CĐV quá khích đã bao vây, không cho chiếc xe di chuyển. Tình thế đó buộc ban tổ chức phải bố trí cho toàn bộ Ban huấn luyện và cầu thủ Hà Nội TT trú dưới đường hầm có sự bảo vệ của cảnh sát.


Khi Hồng Tiến xuất hiện ở gần cửa sân, nhiều khán giả quá khích đã đòi tìm để xử. Lúc này, HLV Nguyễn Hữu Thắng phải ra ngoài sân kêu gọi CĐV bình tĩnh.


Trước tình huống phát sinh khó lường này, ban tổ chức đã buộc phải bố trí cho đội khách Hà Nội TT rời sân bằng xe của SLNA trong sự hộ tống của rất nhiều cảnh sát./.



Thế Nguyên/ngoisao

No comments:

Post a Comment