Saturday, January 21, 2012

Nhói lòng trước cháu bé mất cả cha mẹ vì TNGT



Có vẻ như Tết không đến trong căn nhà nằm sâu nơi xóm rẫy ở ấp Liên Hiệp 2, xã Xà Bang này. Khi chúng tôi đến, cháu Anh Thư đang ngồi chơi một mình trước bàn thờ cha, mẹ nghi ngút hương khói. Thấy khách lạ, cháu tỏ vẻ sợ hãi và òa khóc. Lúc này, bà nội của cháu từ sau nhà chạy lên vội vã mời chúng tôi vào nhà.


Nhìn cháu Anh Thư lem luốc, chúng tôi không khỏi nhói lòng. Trạc tuổi của Thư, giờ này các bạn đồng trang lứa đang trong vòng tay yêu thương của cha, mẹ khi Xuân về Tết đến.


Bà nội cháu Anh Thư nghẹn ngào cho cho chúng tôi biết: Gần 3 tháng sau khi xảy ra tai nạn làm con trai và dâu của bà chết, phía nhà xe mới đưa cho gia đình một ít tiền. Thương các con, bà nhận lấy phần tiền này xây mộ cho họ được khang trang khi Tết đến. Còn dư chút ít, bà định mua cho bé Thư bộ đồ mới để cháu đón Tết.











Bước đầu, Công an huyện Châu Đức xác định nguyên nhân vụ tai nạn là do xe đầu kéo dừng xe sai quy định, không mở đèn báo hiệu.


Hoàn cảnh gia đình vợ chồng anh Thái Văn Anh rất thương tâm, thuộc hộ nghèo ở địa phương. Hằng ngày, anh chạy xe máy cày thuê, vợ làm công nhân với đồng lương ít ỏi cùng nuôi con và người mẹ bị tâm thần nhẹ.


Tuy nhiên, đến thời điểm này, vụ tai nạn vẫn chưa được Công an huyện Châu Đức kết thúc điều tra và phía chủ phương tiện vẫn chưa có sự bồi thường thỏa đáng cho gia đình các nạn nhân.


 

No comments:

Post a Comment