Friday, January 20, 2012

Tưởng niệm 60 năm Ngày hy sinh của nữ Anh hùng liệt sĩ Võ Thị Sáu

Đến dự có đại diện lãnh đạo tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, các đồng chí lão thành cách mạng, thân nhân gia đình Liệt sĩ Võ Thị Sáu và bà con nhân dân trên địa bàn tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cùng các tỉnh, thành phố lân cận.

Liệt sĩ Võ Thị Sáu, sinh năm 1935, quê Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu. Chị tham gia cách mạng khi còn rất trẻ. Chị bị địch bắt và đầy ra Côn Đảo với mức án tử hình. Trong một sớm đầu năm 1952, chị đã hiên ngang đi ra bãi bắn, giữa hai hàng súng của kẻ thù, nêu cao tinh thần và khí phách kiên trung, bất khuất của người cộng sản.

Để ghi nhớ công ơn và nêu cao tấm gương của nữ Anh hùng Liệt sĩ Võ Thị Sáu, năm 1980, Huyện ủy, UBND huyện Long Đất đã xây dựng công viên, tượng đài chị Võ Thị Sáu trên khu đất có diện tích 4.100m2, làm nơi tưởng nhớ, giáo dục truyền thống hy sinh anh dũng, đấu tranh bất khuất của chị Võ Thị Sáu cho các tầng lớp nhân dân và thế hệ trẻ. Do xây dựng đã lâu, một số hạng mục đã xuống cấp, mặt khác, diện tích sân lễ chật hẹp, không đáp ứng được các hoạt động thăm viếng và tham quan.

Đáp ứng nguyện vọng chính đáng của nhân dân và khách tham quan mong muốn công viên, tượng đài nữ Anh hùng Liệt sĩ Võ Thị Sáu khang trang, rộng rãi hơn, Huyện Đất Đỏ đã tiến hành cải tạo, nâng cấp công viên, tượng đài, đồng thời mở rộng công viên, với tổng kinh phí thực hiện hơn 6,8 tỷ đồng.

No comments:

Post a Comment