Thursday, November 22, 2012

Bat nghi pham sat hai co giao nghi huu

Bắt nghi phạm sát hại cô giáo nghỉ hưu

Bắt nghi phạm sát hại cô giáo nghỉ hưu

TTO - 6g30 sáng 22-11, Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội - CA tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã bắt nghi phạm sát hại bà Đoàn Thị Hồng (66 tuổi), giáo viên về hưu.

Bà Hồng ngụ tại nhà B chung cư Lakeside, phường Nguyễn An Ninh, TP Vũng Tàu.

Cô giáo nghỉ hưu bị sát hại

Nghi phạm là Nguyễn Phương Anh (20 tuổi, trú tại phường 12, TP Vũng Tàu, hiện đang là sinh viên Trường cao đẳng Nghề Bà Rịa - Vũng Tàu).

Nguyễn Phương Anh (bìa phải) - Ảnh: Đông Hà

Trước đó vào sáng 20-11, bà Hồng bị giết chết tại khu nhà B chung cư Lakeside, phường Nguyễn An Ninh, TP Vũng Tàu bởi nhiều nhát đánh trên đầu và dao đâm vào người.

Bà Hồng là giáo viên mầm non tại Nam Định, đã nghỉ hưu, vào Vũng Tàu trông cháu.

Sau khi giết chết nạn nhân, nghi phạm đã cướp đi một máy tính xách tay hiệu Acer, một đôi bông tai vàng và một nhẫn vàng. Sau vụ việc, Phương Anh đã về thuê một nhà nghỉ trên đường Nguyễn An Ninh, phường Nguyễn An Ninh để giặt quần áo dính máu, sau đó đem áo vứt trên đường Hải Đăng, núi Nhỏ, TP Vũng Tàu. Túi xách máy tính đem bỏ dưới biển Bãi Dâu, đường Trần Phú. Máy tính đem cầm cho một tiệm trên đường Bình Giã, TP Vũng Tàu.

Sáng cùng ngày, Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã đưa Phương Anh đến các địa điểm trên để dựng lại tình tiết vụ án và tìm tang vật. Công an đã thu được chiếc áo trên núi Nhỏ, túi xách máy tính đã bị nước biển cuốn trôi.

Theo cán bộ điều tra, trước khi sát hại nạn nhân, Phương Anh đã lân la làm quen với bà Hồng tại sân chung cư Lakeside và biết được bà Hồng từng là giáo viên mầm non.

Sáng 20-11, tên này mua một lẵng hoa, lấy cớ lên tặng và sát hại bà Hồng để cướp tài sản.

Ngay sau khi vụ án xảy ra, chung cư Lakeside đã tiến hành lắp camera giám sát.

Như vậy, hơn 24 giờ sau khi án mạng xảy ra, Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã bắt được nghi phạm.

Dẫn dắt Nguyễn Phương Anh đến nhà nghỉ - nơi tên này đã ở lại khoảng 1 tiếng đồng hồ để giặt quần áo dính máu nạn nhân - Ảnh: Đông Hà

Nguyễn Phương Anh trên xe công an đến các địa điểm phi tang tang vật vụ án - Ảnh: Đông Hà

ĐÔNG HÀ

No comments:

Post a Comment