Thursday, November 8, 2012

Tang an tu voi hung thu giet thieu uy cong an

Tăng án tù với hung thủ giết thiếu úy công an

Thiếu úy Nguyễn Mạnh Hùng (24 tuổi, chiến sĩ cảnh sát công tác tại phòng tổ chức cán bộ CA tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) có mâu thuẫn với Tuyết, vợ cũ của Vương Quốc Hùng (tự Hùng "cá nhám", 32 tuổi, trú tại 722B Bình Giã, phường 10, TP.Vũng Tàu). Anh Hùng và Tuyết nhiều lần gây gổ nhau qua điện thoại và tin nhắn.

Bị cáo Hùng cá nhám vẫn toe toét cười dù bị tăng án

Anh Hùng được người dân đưa đến bệnh viện Lê Lợi (Vũng Tàu) cấp cứu, sau đó chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy (TPHCM) chữa trị nhưng do vết thương quá nặng nên anh đã tử vong.

Sau khi gây án, Trần Viết Hùng đã đến trụ sở công an Vũng Tàu đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội. Từ lời khai của đối tượng, đến 19h ngày 2/8/2011, công an đã tóm gọn tên Hùng "cá nhám" tại một phòng trọ trên địa bàn tỉnh.

Ngày 29/6, TAND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tuyên phạt Vương Quốc Hùng (Hùng Cá nhám) 17 năm tù về tội giết người. Ngoài ra, tòa tuyên phạt Phạm Tấn Tài, Phan Thanh Hải (là những người bạn của Hùng "cá nhám") 12 tháng tù về tội không tố giác tội phạm; Nguyễn Tiến Thành và hai bị cáo khác lĩnh án sáu tháng tù cũng đều vì tội danh trên. Riêng Trần Việt Hùng (Hùng "mèo") do có hồ sơ điều trị bệnh tâm thần nên áp dụng biện pháp chữa bệnh bắt buộc, tạm đình chỉ điều tra, sẽ truy cứu khi khỏi bệnh.

Ngày 8/11, TAND Tối cao tại TPHCM đã xử phúc thẩm và tăng án từ 17 năm lên 20 năm tù đối với Vương Quốc Hùng về tội giết người. Bên cạnh đó, tòa còn giảm án cho Nguyễn Tiến Thành từ 6 tháng tù giam xuống thành tù treo. Tòa phúc thẩm cũng tuyên phạt y án bốn bị cáo khác từ 6 tháng đến 1 năm tù giam cùng về tội "Không tố giác tội phạm".

Công Quang

No comments:

Post a Comment