Monday, November 5, 2012

Cac tinh, thanh Dong Nam bo: Sang tao trong “lam theo guong Bac”

Các tỉnh, thành Đông Nam bộ: Sáng tạo trong "làm theo gương Bác"

(SGGP).- Ngày 5-11, tại tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, diễn ra hội nghị giao ban các tỉnh miền Đông Nam bộ thực hiện Chỉ thị 03- CT/TƯ của Bộ Chính trị về "Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh". Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Bà Rịa - Vũng Tàu Nguyễn Tuấn Minh cho rằng, phải tuyệt đối tránh triển khai rầm rộ nhưng không tác động vào lòng người hoặc sa vào "hành chính hóa" qua giấy tờ, báo cáo cho đẹp nhưng thực tế lại không như vậy. Các tiêu chí đặt ra phải ngắn gọn, đối tượng phục vụ là người dân. Cái nào dân chưa ưng thì mạnh dạn sửa, bỏ.

Đồng chí Ngô Văn Dụ, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương, đánh giá cao các tỉnh, thành miền Đông Nam bộ đã thực hiện Chỉ thị 03 nghiêm túc, có trách nhiệm, sáng tạo. Tuy nhiên, các tỉnh miền Đông Nam bộ còn những tồn tại cần nhanh chóng khắc phục. Đó là tình trạng triển khai còn chậm; có nơi còn hình thức, chưa đi vào chiều sâu; chưa phát huy hết ý nghĩa các tác phẩm của Chủ tịch Hồ Chí Minh vào việc liên hệ kiểm điểm tự phê bình, phê bình theo tinh thần NQ TƯ 4…

Đồng chí Ngô Văn Dụ cũng gợi ý các tỉnh thành một số việc cần làm thời gian tới, như trong từng tổ chức cơ sở đảng, từng đơn vị, địa phương nên chọn những vấn đề bức xúc nhất để khắc phục, tạo chuyển biến, đẩy lùi và giải quyết dứt điểm trong thời gian tới, không để tồn đọng kéo dài. Nêu cao vai trò của người đứng đầu cấp ủy, cơ quan, đơn vị trong việc thực hiện các chuẩn mực đạo đức, quy định về những điều đảng viên không được làm gắn với NQ TƯ 4 về xây dựng Đảng.

H.HIỆP

No comments:

Post a Comment