Monday, November 5, 2012

Dong Nam Bo sang tao trong thuc hien Chi thi 03

Đông Nam Bộ sáng tạo trong thực hiện Chị thị 03

Sáng 5/11, tại TP Bà Rịa-Vũng Tàu, thay mặt Ban bí thư, ông Ngô Văn Dụ - Ủy viên Bộ Chính trị - Bí thư Trung ương Đảng - Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã chủ trì Hội nghị giao ban các tỉnh Đông Nam Bộ về tình hình thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Tham dự hội nghị có thường trực Tỉnh ủy Bà Rịa- Vũng Tàu, Tây Ninh, Đồng Nai, Bình Dương, Bình Phước, Thành ủy TPHCM...         

Báo cáo của các tỉnh Đông Nam Bộ cho thấy, việc thực hiện các nội dung theo hướng dẫn của Trung ương về đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã trở thành công việc thường xuyên, gắn với nhiệm vụ chính trị của địa phương, cơ quan, đơn vị và kết hợp với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 về "Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay".

Tại Đông Nam Bộ đã có những cách làm hay, mô hình tiêu biểu, sáng tạo, tạo nên chuyển biến sâu sắc trong đội ngũ cán bộ, các tầng lớp nhân dân trên địa bàn.

Qua phong trào đã xuất hiện nhiều tấm gương tập thể và cá nhân điển hình tiên tiến tiêu biểu trên các lĩnh vực của đời sống xã hội được tôn vinh và thừa nhận.

Tại Hội nghị, nhiều ý kiến của các đại biểu cũng đã đề xuất một số kiến nghị để việc thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị đạt hiểu qua hơn nữa trong thời gian tới như: Trung ương tăng cường ban hành đồng bộ tài liệu hướng dẫn triển khai, chế độ kiêm nhiệm của bộ phận giúp việc, có hình thức phù hợp để giới thiệu, nhân rộng các mô hình hay ra toàn quốc… đặc biệt là việc xây dựng chương trình, giáo trình về tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong các hệ thống trường học.

Ông Nguyễn Văn Đua - Phó bí thư Thường trực Thành ủy TP HCM nói: "Trong chương trình, chúng ta bồi dưỡng nâng cao nhận thức tư tưởng Bác, tấm gương đạo đức Bác. Một trong những nội dung Thường vụ Thành ủy TP HCM kiến nghị với Trung ương là cần có đầu tư, sớm có các chuyên đề phù hợp với từng đối tượng.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị giao ban, ông Ngô Văn Dụ đánh giá cao những kết quả bước đầu trong việc triển khai thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị của các tỉnh miền Đông Nam Bộ.

Ông Ngô Văn Dụ biểu dương việc chỉ đạo của các cấp ủy rất nghiêm túc, khẩn trương, công tác tuyên truyền phong phú, đã vận dụng sáng tạo, có sức lan tỏa mạnh mẽ và có tác dụng rõ rệt đối với các tầng lớp nhân dân.

Đồng thời, ông Ngô Văn Dụ cũng đã chỉ ra những mặt chưa làm tốt như việc thực hiện các chuyên đề còn lúng túng, cụ thể hóa các chuẩn mực còn chưa tốt, bố trí nhân sự chưa hợp lý, nhiều nơi triển khai chưa sâu, mới ở mức phổ biến…

Ông Ngô Văn Dụ đề nghị các địa phương cần nghiêm túc khắc phục các khuyết điểm để thực hiện tốt hơn Chỉ thị 03 trong thời gian tới./.

    No comments:

    Post a Comment