Sunday, November 18, 2012

CLB Ba Ria Vung Tau co nguy co giai the

CLB Bà Rịa Vũng Tàu có nguy cơ giải thể

Mùa tới, hạng Nhất có bao nhiêu đội?
Hải Phòng hội quân 20 phút rồi… giải tán
Đội bóng Bà Rịa Vũng Tàu ngưng tập luyện

Chờ đợi vào một quyết sách có tính định hướng cho tương lai khi được gặp lãnh đạo Sở VH-TTDL  Bà Rịa Vũng Tàu sáng qua (14/11), nhưng kết thúc cuộc gặp, các thành viên của đội bóng BRVT rơi vào trạng thái hụt hẫng ghê gớm. Bởi tân binh hạng Nhất này được thông báo tạm thời giải tán để chờ quyết định chính thức trong thời gian tới. Lý do là BRVT vẫn chưa tìm được kinh phí 20 tỷ đồng để hoạt động cho mùa giải 2013 như quy định của BTC.

Trao đổi với phóng viên báo Bóng đá, Phó GĐ Sở VH-TTDL  Bà Rịa Vũng Tàu Phan Thanh Sang cho biết: "Chúng tôi tạm thời ngưng lại các hoạt động của đội bóng chứ chưa có quyết định giải tán. Quyết định tạm thời này xuất phát từ khó khăn về tài chính. UBND tỉnh  Bà Rịa Vũng Tàu vẫn chưa có chủ trương, định hướng cho đội trong mùa tới. Trong lúc đó, các doanh nghiệp được kêu gọi tài trợ cũng chưa có câu trả lời".

Cũng theo ông Sang, quyết định tạm thời giải tán đội để chờ ý kiến của UBND tỉnh là nhằm giúp các cầu thủ đang thử việc có thể chủ động tìm bến đỗ khác trước khi quá muộn. Phó GĐ Sở VH-TTDL BRVT cũng hy vọng, sẽ có một cuộc gặp với lãnh đạo UBND tỉnh vào tuần sau để đưa ra giải pháp cụ thể cho tương lai đội bóng.

Nói về quyết định của lãnh đạo Sở, HLV trưởng Nguyễn Trung Hậu của BRVT tỏ ra hụt hẫng. Ông buồn rầu chia sẻ: "Thầy trò chúng tôi chia tay nhau mà buồn quá. Đưa đội nhà lên hạng, chưa hưởng niềm vui được bao lâu thì bây giờ lại đứng trước nguy cơ tan rã, cầu thủ thất nghiệp. Anh em trong đội chạnh lòng lắm, nhưng tình hình khó khăn như thế này thì biết làm sao được".

BRVT (cùng Trẻ K.KH) đã bất ngờ đánh bại Huế trong trận tranh vé lên hạng Nhất hồi cuối tháng 7 vừa rồi. Là "vùng trắng" bóng đá, nên HLV Nguyễn Trung Hậu chủ động lên kế hoạch tập trung khá sớm. Sau 1 tháng tập hợp, BRVT đã "chấm" được 10 cầu thủ đến thử việc như Công Thành, Hoàng Vương, Viễn Đông… Cùng với 17 cầu thủ từ tuyến trẻ đôn lên cũng như số cũ còn lại, HLV Nguyễn Trung Hậu đã có thể yên tâm về lực lượng nội và chỉ đợi nguồn cầu thủ ngoại nữa là xong.

Tuy nhiên, với quyết định trên của lãnh đạo Sở VH-TT-DL thì có thể thấy, nguy cơ BRVT bị giải tán là rất cao. Ngay cả các thành viên trong BHL cũng như cầu thủ đều không tin, CLB sẽ tiếp tục được duy trì. Bởi rất khó cho BRVT huy động được 20 tỷ đồng chỉ trong 1 tháng tới theo quy định của BTC.

CÁC CLB CÓ NGUY CƠ BỊ XÓA SỔ
V-League: Hà Nội, CLB Hà Nội, N.SG
Hạng Nhất: Trẻ K.KH, Trẻ SHB.ĐN, Trẻ Hà Nội, Bà Rịa Vũng Tàu

No comments:

Post a Comment