Monday, November 19, 2012

Can nhac so phan khu dat “vang” co nha co

Cân nhắc số phận khu đất "vàng" có nhà cổ

Theo TTO

Ban thường vụ Tỉnh ủy Bà Rịa - Vũng Tàu vừa có cuộc họp cho ý kiến về việc sắp xếp, xử lý các trụ sở làm việc của UBND tỉnh còn thừa sau khi di dời trung tâm hành chính về TP Bà Rịa.

Bà Rịa - Vũng Tàu đấu giá 13.000m2 đất 'vàng'

Theo đó, đối với khu đất "vàng" ở P.1, TP Vũng Tàu - nơi có gần 10 căn nhà cổ tròn 100 tuổi, Ban thường vụ Tỉnh ủy giao các sở, ngành liên quan xây dựng phương án cụ thể, làm rõ vì sao nên bán đấu giá hoặc vì sao nên giữ lại. Ban thường vụ Tỉnh ủy cũng sẽ mời các nhà khoa học lịch sử, các vị nguyên là lãnh đạo tỉnh đóng góp ý kiến trước khi ra quyết định liên quan đến khu đất "vàng" có nhà cổ.

Trước đó, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu có công văn gửi Tỉnh ủy xin chủ trương cho phép bán đấu giá khu đất "vàng" nói trên. Khi biết thông tin này, Hội Khoa học lịch sử tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và một số vị nguyên là lãnh đạo tỉnh đã có ý kiến đề nghị giữ lại vì trong khu đất này có nhiều căn nhà cổ từ thời Pháp để lại đến nay đã tròn 100 tuổi, là dấu ấn lịch sử của Vũng Tàu.

Khu đất này hiện là trụ sở của Thành ủy, UBND TP Vũng Tàu, thư viện tỉnh và nhiều cơ quan của P.1, TP Vũng Tàu với diện tích lên đến hơn 20.000m2 và nằm ở vị trí đắc địa của TP Vũng Tàu.

Tác giả: Đông Hà

No comments:

Post a Comment