Tuesday, November 27, 2012

Mot Da Lat hien dai va lang man giua long thanh pho Vung Tau

Một Đà Lạt hiện đại và lãng mạn giữa lòng thành phố Vũng Tàu

Đến với Khu Du lịch Núi Lớn – Núi Nhỏ và Cáp treo Vũng Tàu, ở độ cao +210m so với mặt nước biển, du khách sẽ có cảm nhận về một Đà Lạt lãng mạn ngay giữa lòng thành phố Vũng Tàu xinh đẹp. Dịch vụ ở KDL khá tiện lợi và hiện đại với 5 nhà hàng có thể phục vụ cùng lúc 1.000 người. Trung tâm tiệc cưới Sao Biển (1.000 khách) và Resort nghỉ dưỡng cao cấp Bình Minh sẽ tạo nên những kỷ niệm tuyệt vời khó quên cho gia đình, bè bạn và đôi lứa yêu nhau sau quãng thời gian du ngoạn rừng trên cao, chơi trò chơi, nhìn ngắm thành phố Vũng Tàu xinh đẹp hiện đại và thả mình giữa hoa lá thiên nhiên hùng vĩ. KDL Núi Lớn – Núi Nhỏ và Cáp treo Vũng Tàu, nơi đây cũng là tình yêu và tâm huyết của ông Đậu Văn Hóa, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Du lịch Núi Lớn - Núi Nhỏ và Cáp treo Vũng Tàu - người lính Cụ Hồ về hưu hết lòng xây dựng và phát triển KDL trở thành điểm đến du lịch hiện đại bậc nhất Vũng Tàu.

Hệ thống xe điện đưa du khách đi tham quan

Khu du lịch Cáp treo Núi Lớn – Núi Nhỏ và Cáp treo Vũng Tàu là một dự án trọng điểm của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu với tổng vốn đầu tư lên đến 1.400 tỷ đồng. Khu du lịch nằm trên đỉnh Núi Lớn (còn có tên gọi là núi Tương Kỳ), rộng hơn 400.000m², có độ cao trung bình +210m so với mực nước biển. Đây được xem là một trong những KDL sinh thái - văn hóa đẹp, sạch nhất Việt Nam.

Đến với KDL, du  khách sẽ được đi trên hệ thống cáp treo sử dụng công nghệ hiện đại nhất thế giới do Công ty Doppelmayr (Cộng hòa Áo) cung cấp với công suất 2.000 người /giờ. Điểm xuất phát của hệ thống cáp treo là nhà ga số 1 ở khu Hòn Ngưu (Bãi Trước). Ngồi trên cabin du khách sẽ được ngắm nhìn toàn cảnh thành phố Vũng Tàu xinh đẹp với núi và biển và chỉ với thời gian 5-10 phút là du khách đã đến ga 2 (trên đỉnh Núi Lớn) để bắt đầu cho chuyến tham quan KDL.

Nét đặc trưng của KDL là môi trường sinh thái rừng. Rừng nơi đây rộng bát ngát, xanh tươi, bốn mùa hoa nở. Rừng bằng lăng hoa màu tím, nở vào mùa hạ. Rừng cây giả tỵ hoa màu vàng, nở vào mùa thu. Rừng anh đào hoa màu hồng phấn, nở vào mùa xuân. Và mùa đông có rừng thông Caribe, gió thổi vi vu gợi cho du khách liên tưởng đến một Đà Lạt ngay giữa thành phố biển Vũng Tàu.

Trên lối đi của các khuôn viên Đồi Mây, Hồ Mây, đền thờ Phật Di Lặc, du khách có thể ngả mình trên những thảm cỏ xanh rờn, xen lẫn những đám hoa cúc dại màu vàng tươi, tham quan vườn lan với hàng trăm chủng loài phong lan độc đáo hay ngồi trên các tảng đá thiên nhiên với nhiều thế đứng độc đáo, thú vị.

Động vật trong khu rừng được con người bảo tồn và nuôi dưỡng. Đó là những chú chim công sặc sỡ, những con đà điểu, những chú hươu nai hiền lành, dễ thương, đàn nhím háu ăn suốt ngày nhấm nháp su su rào rào hay những con heo rừng với cặp nanh dũng mãnh...

Hồ nước nhân tạo được xây dựng trên núi lần đầu tiên tại Việt Nam.

Hồ Mây - Thác Nước, có lẽ đây là một trong những điểm nhấn quan trọng nhất về cảnh quan môi trường. Ít ai ngờ được trên đỉnh núi cao lại có Hồ Mây Thượng và Hồ Mây Hạ rộng hơn 400.000m2 được nối liền nhau bởi 1 thác nước nhân tạo cao 9m đẹp và thơ mộng đến như thế! Bao quanh KDL là biển, giữa KDL lại có một hồ nước rộng mênh mông nên nhiệt độ ở đây được điều hòa mát mẻ quanh năm (từ 22 – 250C).

Ở độ cao trên 210m so với mực nước biển, du khách sẽ được ngắm nhìn toàn cảnh thành phố Vũng Tàu trẻ trung, sôi động và cảnh tàu thuyền tấp nập ra vào bến cảng. Cảnh vật xung quanh KDL tạo nên một bức tranh "sơn thủy hữu tình" níu kéo tâm hồn du khách thoát khỏi những lo toan của cuộc sống mưu sinh đời thường. 

Khu du lịch Núi Lớn – Núi Nhỏ cũng mang đến cho du khách những cảm nhận sâu sắc về văn hóa - lịch sử với hình ảnh Bác Hồ ngay bước chân đầu tiên lên tham quan KDL. Miếu Sơn Thần, Miếu Mẹ Giàu - Mẹ Nghèo có cách đây nửa thế kỷ vừa được trùng tu cũng nhắc nhớ triết lý "Uống nước nhớ nguồn" bao đời nay. KDL còn có đài Vi Ba, di tích lịch sử được xếp hạng cấp quốc gia. Đó là một khung thép khổng lồ cao trên 40m, sừng sững giữa trời như minh chứng cho một thời kháng chiến oanh liệt của dân tộc Việt Nam.

Du khách có thể vào Nguyện đường của "Đêm No-el" để nhìn thấy hang đá Bê-lem, Đức chúa Hài đồng hay lắng đọng giây lát cùng hình ảnh "Thánh nữ Bernadette cầu nguyện trước Đức Mẹ Maria" với vầng hào quang tỏa sáng. Nhưng điểm tập trung nhất, tâm linh nhất vẫn là Tượng Đức Phật Di Lặc và La Hán Đường với 18 vị La Hán, Phật Tích Động thờ 33 vị Tổ Thiền Tông được xếp hạng Kỷ Lục Guiness tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu... Khuôn mẫu Đức Phật được thỉnh từ Ấn Độ, qua bàn tay khéo léo của các nghệ nhân, tượng Đức Phật Di Lặc đã hiện ra cao trên 30m, với nét mặt hiền hòa, đôn hậu đem đến cho con người niềm tin yêu và hy vọng.

Đây là KDL có tầm cỡ quốc tế nên chủ đầu tư (Công ty CP Du lịch Cáp treo Vũng Tàu) đã du nhập những công nghệ hiện đại từ nhiều nơi trên thế giới. Trước hết phải kể đến là hệ thống cáp treo hiện đại và an toàn nhất thế giới. Để có một Hồ Mây - Thác Nước rộng lớn và đẹp trên đỉnh núi cao, các nhà thiết kế và xây dựng đã phải ứng dụng đến công nghệ chống thấm hiện đại của Hoa Kỳ và đây là hồ nước độc đáo được xác nhận đạt kỷ lục Guiness Việt Nam.

Du khách sẽ rất hứng thú (nhất là đối với giới trẻ) trước các khu trò chơi như: thuyền cướp biển, bạch tuộc, ghế bay, xe điện tốc hành và các trò chơi này là do hãng chuyên sản xuất trò chơi Lye Sanoyas Hishino Meisho của Nhật Bản cung cấp. Ấn tượng nhất với du khách có lẽ là trò chơi Xe trượt. Ngồi trên chiếc xe trong lòng máng trượt, có đường ray như đường ray tàu hỏa, thắt đai an toàn rồi nhả thắng. Chiếc xe lao đi vun vút, tới những khúc cua, lại có cảm giác như cả người và xe sắp lao ra khỏi máng, miệng thét lên những tiếng thét vừa sợ, vừa sảng khoái. Đây là trò chơi cảm giác mạnh khá mới phù hợp với những người thích phiêu lưu và muốn thử sự can đảm của chính mình.

Ẩm thực và nghỉ dưỡng độc đáo tại khu du lịch:

Hệ thống 4 nhà hàng cùng Trung tâm Hội nghị Tiệc cưới Sao Biển có tổng sức chứa hơn 2.000 người với không gian kiến trúc hiện đại tọa lạc ở vị trí có góc nhìn đẹp. Thực đơn các món ăn và thức uống phong phú mang hương vị Á – Âu được các đầu bếp chuyên nghiệp chế biến, giá cả hợp lí, phù hợp với mọi đối tượng du khách và rất lý tưởng cho liên hoan, lễ cưới hỏi, tiệc tùng, sinh nhật.

Nhà hàng Trung Tâm - Sức chứa 300 khách - Vị trí ngắm cảnh rừng bằng lăng; Nhà hàng Hồ Mây - Sức chứa 400 khách - Vị trí ngắm cảnh biển Bãi Trước TP. Vũng Tàu; Nhà hàng Lâu đài xe trượt dốc - Sức chứa 300 khách - Vị trí ngắm cảng Dầu khí, huyện Cần Giờ, xã Long Sơn và các huyện lân cận; Nhà hàng Bình Minh - Sức chứa 400 khách - Vị trí ngắm toàn cảnh TP. Vũng Tàu, sân bay Vũng Tàu; Trung tâm Hội nghị Tiệc cưới Sao Biển: sảnh Queen có sức chứa 500 khách, sảnh King có sức chứa 500 khách.

KDL Núi Lớn - Núi Nhỏ và Cáp treo Vũng Tàu là nơi thích hợp để quên đi sự ồn ào, vội vã nơi phố thị để hòa mình vào thiên nhiên đất trời, tận hưởng những dịch vụ du lịch hoàn hảo cho cả gia đình và người thân, bè bạn. Tại đây, du khách có thể cắm trại qua đêm tại rừng thông để tận hưởng cảm giác một Đà Lạt giữa thành phố Vũng Tàu hay tận hưởng sự đẳng cấp, hiện đại của Resort Bình Minh trên cao.

Đây là khu resort cao cấp đầu tiên trên núi, được xây dựng ở vị trí có góc nhìn đẹp, khung cảnh thiên nhiên hữu tình, không khí quanh năm mát mẻ, cùng với những dịch vụ tiện nghi và phục vụ ân cần, du khách sẽ có cảm giác như đang ở chốn "bồng lai tiên cảnh". Hệ thống phòng ốc hiện đại, đầy đủ tiện nghi tại Resort Bình Minh được xây dựng theo lối kiến trúc căn hộ gia đình, là sự lựa chọn tuyệt vời cho bất cứ ai muốn hòa mình vào thiên nhiên tìm một chốn nghỉ dưỡng lý tưởng.

Hồng Minh

No comments:

Post a Comment