Saturday, November 17, 2012

Doanh nghiep Nhat tim co hoi tai Ba Ria-Vung Tau

Doanh nghiệp Nhật tìm cơ hội tại Bà Rịa-Vũng Tàu

Ngày 16/11, đoàn đại biểu chính quyền và 20 doanh nghiệp hàng đầu tỉnh Hyogo (Nhật Bản) do ông Toshizo Ido - Thống đốc tỉnh Hyogo làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc với tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu để tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư giữa hai địa phương.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã giới thiệu tiềm năng, thế mạnh, cơ sở vật chất hiện có, cũng như các cơ chế chính sách thu hút đầu tư của tỉnh.

[Tỉnh Hyogo của Nhật thúc đẩy đầu tư tại Việt Nam]

Tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đề nghị phía Nhật Bản đặc biệt quan tâm nghiên cứu hỗ trợ tỉnh quản lý, phát triển hệ thống cảng biển trên địa bàn vì đây là tiềm năng, lợi thế rất lớn của địa phương, động lực thúc đẩy kinh tế cả vùng và cả nước.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Toshizo Ido khẳng định tỉnh Hyogo rất quan tâm tìm hiểu thị trường Việt Nam, đặc biệt là vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, trong đó có Bà Rịa-Vũng Tàu. Hiện giao thông đến Bà Rịa-Vũng Tàu bằng cả đường thủy, đường bộ và đường không đều khá thuận lợi và đây là cơ sở tốt để phát triển.

Tỉnh Hyogo có cảng Kobe là cảng sầm uất trên thế giới nên có nhiều kinh nghiệm trong đầu tư, quản lý, vận hành cảng cũng như nhiều công nghệ hiện đại để chuyển giao.

Sau chuyến đi tìm hiểu này, tỉnh và các doanh nghiệp Hyogo sẽ nghiên cứu, đánh giá để xây dựng phương án, kế hoạch cụ thể hợp tác với tỉnh và doanh nghiệp Bà Rịa-Vũng Tàu.

Đoàn đại biểu tỉnh Hyogo đã đi tìm hiểu thực tế tại cảng quốc tế Tân Cảng-Cái Mép và Nhà máy Thép VinaKyoei tại huyện Tân Thành./.

No comments:

Post a Comment