Sunday, March 3, 2013

Ba Ria – Vung Tau: Gan 20 ti dong xuc tien dau tu

Bà Rịa – Vũng Tàu: Gần 20 tỉ đồng xúc tiến đầu tư

Bà Rịa – Vũng Tàu: Gần 20 tỉ đồng xúc tiến đầu tư

Hoàng Phi

Dự án Hồ Tràm MGM sắp khai trương được coi là một thành công trong thu hút FDI của Bà Rịa - Vũng Tàu. Ảnh: T.L

(TBKTSG Online) - Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu dự kiến sẽ dành gần 20 tỉ đồng cho các hoạt động xúc tiến đầu tư năm nay với ba chương trình lớn về xây dựng tài liệu quảng bá, tổ chức hội nghị - hội thảo chuyên đề và hội nghị - hội thảo xúc tiến đầu tư.

Bà Rịa-Vũng Tàu thay đổi phương thức xúc tiến đầu tư

Đầu năm, BR-VT thu hút 2.910 tỉ đồng vốn đầu tư

Các chương trình này nằm trong kế hoạch đổi mới hoạt động xúc tiến của tỉnh, theo hướng tập trung vào các dự án có chất lượng và hiệu quả, phát triển bền vững và bảo vệ môi trường, chú trọng suất đầu tư từng dự án cụ thể.

Các hoạt động xúc tiến được định vị theo từng lĩnh vực, từng giai đoạn, và định vị quốc gia, tập đoàn, công ty có thế mạnh về lĩnh vực cần thu hút, trong đó giới đầu tư Nhật Bản đang rất được kỳ vọng.

Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư Bà Rịa – Vũng Tàu, mục tiêu của tỉnh này trong năm nay là thu hút được khoảng khoảng 20 dự án với tổng số vốn đăng ký là 500 triệu đô la Mỹ từ các nhà đầu tư nước ngoài.

Tỉnh cũng đặt mục thu hút khoảng 12.500 tỉ đồng từ các nhà đầu tư trong nước.

Mục tiêu của dòng vốn này, theo  Sở Kế hoạch và Đầu tư, là mời gọi các nhà đầu tư đến với các ngành về công nghiệp hỗ trợ, dịch vụ hậu logistics, du lịch, hạ tầng giao thông, đào tạo nguồn nhân lực, y tế, dịch vụ có giá trị gia tăng cao, các dự án công nghệ nguồn, bảo vệ môi trường, nông nghiệp nông thôn.

Hiện tại, toàn tỉnh có khoảng 300 dự án đầu tư nước ngoài còn hiệu lực với tổng vốn đầu tư 27,5 tỉ đô la Mỹ, vốn thực hiện đạt 7,5 tỉ đô la Mỹ.

Bên cạnh đó, hiện có 410 dự án đầu tư trong nước còn hiệu lực với tổng vốn đầu tư đăng ký 209.965 tỉ đồng.

Tỉnh này cũng đã mạnh tay thu hồi giấy chứng nhận đầu tư 11 dự án vốn đầu tư trong nước với tổng vốn hơn 9.000 tỉ đồng, và thu hồi chủ trương đầu tư đối với 14 dự án khác trong năm 2012.

No comments:

Post a Comment