Tuesday, March 5, 2013

Festival Cang bien quoc te se to chuc o Vung Tau

Festival Cảng biển quốc tế sẽ tổ chức ở Vũng Tàu

Đơn vị đăng cai tổ chức Festival Cảng biển quốc tế Công ty cổ phần Truyền thông Toàn cầu Long Mai (LOMA) cho biết, Festival Cảng biển quốc tế sẽ được tổ chức từ ngày 17-19/5, với chủ đề "Việt Nam-Thương cảng hòa bình và phát triển" tại thành phố Vũng Tàu (Bà Rịa-Vũng Tàu).

Trong khuôn khổ Festival sẽ diễn ra các hoạt động đa dạng và phong phú như chương trình Carnaval đồng hành cùng Festival; triển lãm các cảng biển, hãng tàu, logistics quốc tế và Việt Nam và hội chợ hàng hóa; giải Golf "Hữu nghị" gây quỹ "Vì Trường sa thân yêu"; lễ khai mạc Festival; trình diễn công nghệ ánh sáng "Vườn ánh sáng''; hội thảo và diễn đàn quốc tế; chương trình biểu diễn âm nhạc quốc tế "Chào biển Việt Nam"; lễ bế mạc - Gala Dinner "Sắc màu biển Việt Nam."

Dự toán tổng kinh phí để thực hiện chương trình khoảng 30 tỷ đồng, đến nay LOMA đã vận động được gần 9 tỷ đồng tiền mặt và một số nhà tài trợ đã có những thỏa thuận riêng với LOMA bảo trợ kinh phí thực hiện một số chương trình.

Tính đến thời điểm hiện tại, các công việc như: truyền thông, lễ tân-hậu cần, hội chợ-triển lãm, diễn đàn-hội thảo, giải golf, ca nhạc quốc tế, carnaval, vườn ánh sáng… đã được LOMA chuẩn bị khá chi tiết.

Đây là sự kiện có ý nghĩa quan trọng trong đời sống chính trị, kinh tế, xã hội, thực hiện mục tiêu quy hoạch phát triển cảng biển Việt Nam, định hướng đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030, đồng thời tăng cường tuyên truyền sâu rộng trong cộng đồng quốc tế về chủ quyền biển, đảo Việt Nam.

Thông qua các hoạt động của Festival Cảng biển quốc tế tại Việt Nam lần thứ I - năm 2013 để giới thiệu cơ chế, chính sách, quảng bá tiềm năng các cảng biển, du lịch biển Việt Nam. Đồng thời giới thiệu các sản phẩm, thiết bị và công nghệ tiên tiến trên thế giới phục vụ cho xây dựng phát triển ngành cảng biển Việt Nam.

Mặt khác, Festival còn tạo cơ hội giao lưu trao đổi kinh nghiệm về quản lý điều hành thương cảng, kết nối với các hãng tàu và hệ thống Logistics, xây dựng chiến lược phát triển các cảng biển và đô thị cảng biển tại Việt Nam. Qua đó, mở ra cơ hội hợp tác, thu hút đầu tư, thu hút tài chính, tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa cho quá trình phát triển cảng biển, xây dựng đô thị cảng biển của tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu trong tương lai./.

No comments:

Post a Comment