Wednesday, March 20, 2013

Doanh nghiep Nhat danh gia cao loi the cua Ba Ria-Vung Tau

Doanh nghiệp Nhật đánh giá cao lợi thế của Bà Rịa-Vũng Tàu

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa -Vũng Tàu Hồ Văn Niên đã giới thiệu với Đoàn những tiềm năng, thế mạnh của tỉnh về các lĩnh vực du lịch, công nghiệp khai thác và chế biến dầu khí, đánh bắt hải sản…và đặc biệt là hệ thống cảng biển. Hiện tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đang tập trung nguồn lực phát triển các ngành công nghiệp cảng, dịch vụ logistics và công nghiệp hỗ trợ. Đây cũng chính là thế mạnh của các doanh nghiệp Nhật Bản.

Cũng theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Văn Niên, tỉnh đang hoàn thiện một hệ thống chính sách, thủ tục hành chính một cửa, đào tạo công nhân biết tiếng Nhật và triển khai xây dựng cơ sở hạ tầng phù hợp với nhà đầu tư Nhật Bản. Tỉnh cũng chuẩn bị đưa chương trình đào tạo tiếng Nhật vào các trường THPT trên địa bàn. Đến nay, tỉnh đã tiến hành ký kết hợp tác kinh doanh với tỉnh Kawasaki (Nhật Bản), và đang triển khai xây dựng khu công nghiệp Kawasaki để mời gọi các nhà đầu tư từ Nhật Bản.

Đoàn doanh nghiệp thành phố Kobe đánh giá cao tiềm năng, lợi thế cũng như những thủ tục, ưu đãi đầu tư cụ thể của Bà Rịa - Vũng Tàu, đồng thời cũng mong muốn có thêm nhiều thông tin cụ thể hơn nữa để đẩy nhanh quá trình đầu tư sắp tới và giới thiệu cho các bạn bè sang đầu tư tại Bà Rịa -Vũng Tàu.

 

No comments:

Post a Comment