Thursday, March 14, 2013

Nghi an vo bi thu xa giet chu no: dao vuon nha nghi can

Nghi án vợ bí thư xã giết chủ nợ: đào vườn nhà nghi can

TTO- Sáng 14-3, Công an tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu đã tiến hành khám xét vườn nhà bà Lê Thị Hường (38 tuổi) tại ấp Liên Sơn xã Xà Bang, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu.

Công an đeo mặt nạ phòng độc và bao tay để lắp máy bơm xuống giếng ngày 21-1-2013 để tìm xác người - Ảnh: Đ.Hà

Công an đã huy động lực lượng khá đông gồm CSGT, CSCĐ, Công an xã, Công an huyện để bảo vệ hiện trường và không cho người dân vào hẻm. Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự- xã hội và Phòng Kỹ thuật hình sự- Công an tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu là những cơ quan trực tiếp khám xét nhà, đào vườn.

Phóng viên báo chí cũng không được phép vào hiện trường. Người chứng kiến khám nhà, vườn là ông Võ Thành Mỹ- bí thư Đảng ủy xã Kim Long, huyện Châu Đức- chồng bà Lê Thị Hường.

Bà Hường bà nghi can giết bà Dương Thị Thủy Bình Hà (sinh năm 1962) - Chủ tịch hội chữ thập đỏ kiêm thủ quỹ xã Kim Long, huyện Châu Đức. Bà Hà bị mất tích một cách bí ẩn vào ngày 14- 5-2012.

Trước đó, vào chiều 15-1, tại nhà riêng, bà Hường đã dùng rựa chém gây thương tích nặng cho vợ chồng anh Nguyễn Chí Hùng (53 tuổi) và Phan Thị Ngọc Nga khi họ được bà Hường gọi điện "mời" đến nhà lấy tiền nợ. Ngày 18-1, Công an tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu đã khởi tố, bắt giam bà Hường về hành vi cố ý gây thương tích. Quá trình điều tra, ban đầu công an xác định, bà Hường có liên quan đến việc mất tích của bà Hà. Công an cũng đã từng hút nước dưới giếng bên cạnh nhà bà Hường để tìm thi thể bà Hà nhưng không có kết quả.

Theo quan sát của PV TTO, khu vườn nhà bà Hường khá rộng. Công an đã khoanh ba địa điểm trong vườn để tìm thi thể. Sáng 14-3, lãnh đạo xã Kim Long cũng đã đến nhà bà Hường. Lúc 9g cùng ngày, Công an đã đọc lệnh khám xét nhà cho ông Võ Thành Mỹ nghe.

Hiện Công an đang tiếp tục khám xét nhà, đào các địa điểm đã khoanh vùng để tìm thi thể nạn nhân.

ĐÔNG HÀ

No comments:

Post a Comment