Thursday, May 31, 2012

Ăn cơm có dòi, nhiều người bị nôn

Sự việc xảy ra tại Công ty TNHH Quốc tế All Wells Việt Nam (đường số 81, xã Tóc Tiên, huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, chuyên sản xuất các loại bóng thể thao) vào trưa 30-5. Hàng trăm công nhân tại công ty này đã đồng loạt bỏ ăn. Đây là trường hợp thứ 2 xảy ra trên địa bàn tỉnh này trong vòng 2 tháng qua.


Dòi lúc nhúc trong chả cá





Công ty TNHH Quốc tế All Wells Việt Nam, nơi xảy ra vụ việc


Theo lời kể của các công nhân, bữa cơm trưa gồm các món cải ngọt luộc, canh rau cải, thịt heo xào hành tây và chả cá viên. Những món ăn khác đều khá tươi ngon, bắt mắt nhưng riêng món chả cá viên thì có dòi bò lúc nhúc. “Ghê quá, lần đầu tiên bị như vậy, giờ ăn gì cũng không còn cảm thấy ngon”- một công nhân nói.


Được biết, cung cấp bữa ăn cho công nhân Công ty TNHH Quốc tế All Wells Việt Nam  thời điểm phát hiện vụ việc là một đơn vị tư nhân đóng tại địa bàn KCN Mỹ Xuân A2. Sau khi vụ việc xảy ra, công ty này đã ngưng hợp đồng với đơn vị cung cấp. Trong ngày, chúng tôi cố liên hệ với lãnh đạo công ty để tìm hiểu kỹ sự việc nhưng ban giám đốc công ty không chịu tiếp báo chí!


Cơ quan chức năng không biết


Điều khó hiểu là vụ việc xảy ra trên địa bàn nhưng khi chúng tôi đề cập, Trung tâm Y tế huyện Tân Thành, đơn vị có trách nhiệm phối hợp kiểm tra an toàn vệ sinh thực phẩm, lại không biết. Còn Công đoàn các KCN tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cũng “không nhận được báo cáo tình hình!”.


Trao đổi với phóng viên, ông Tiêu Văn Linh, Chi cục trưởng Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu,  cho rằng vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm tại các KCN, khu nhà ở công nhân vẫn luôn phức tạp. Một phần do mức sống thấp, nguồn thực phẩm đến với họ nhiều lúc không đạt tiêu chuẩn do những kẻ hám lợi làm ăn bất chính. “Chúng tôi chỉ vừa nhận được báo cáo vụ việc, đang tiến hành kiểm tra làm rõ”- ông Linh nói.

No comments:

Post a Comment