Tuesday, May 22, 2012

Kết thúc vòng sơ khảo Liên hoan phát thanh toàn quốc

  • NSƯT Ngọc Huyền: Tiếng trầm của dàn nhạc

  • Ký kết phối hợp truyền thông giữa Bộ Y tế với TTXVN, VOV và VTV

  • VOV1 giao lưu với sinh viên báo chí

Ngày 22/5, tại tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, sau 2 ngày làm việc nghiêm túc, khẩn trương, vòng sơ khảo khu vực phía nam, Liên hoan phát thanh toàn quốc lần thứ X năm 2012 đã kết thúc.


Các tác phẩm dự thi Liên hoan phát thanh toàn quốc lần thứ X năm 2012 tại cả ba khu vực  phía Bắc, miền Trung và Tây Nguyên và phía Nam đã phản ánh bức tranh toàn cảnh về công cuộc đổi mới toàn diện của đất nước trong lĩnh vực của đối nội và xu hướng hội nhập của đất nước trong thời kỳ mới. Các tác phẩm dự thi đã thực sự là cánh én nối liền giữa ý Đảng, lòng dân và thể hiện tâm huyết, lòng yêu nghề của đội ngũ những người làm phát thanh trong cả nước. Ban giám khảo là những nhà báo, chuyên gia, lãnh đạo các Đài Phát thanh- Truyền hình có trình độ trong ngành phát thanh đã làm việc khẩn trương, không kể ngày đêm để chọn lọc ra những tác phẩm xuất sắc nhất ở các thể loại.


Bà Nguyễn Lan Hương, Trưởng ban Ban thư kí biên tập và thính giả, Đài Tiếng nói Việt Nam, Tổng thư kí liên hoan phát thanh toàn quốc lần thứ X năm 2012 đánh giá: “So với vòng liên hoan trước thì chất lượng nâng lên nhiều. Nội dung đã phản ánh được các góc độ của cuộc sống, cập nhật biến động của cuộc sống và có những hướng giải quyết, định hướng chung. Và hình thức thì đáp ứng sự phát triển của phát thanh ngày hôm nay. Đặc biệt, chúng tôi đánh giá cao là sự đắm đuối với nghề, sự chuyên tâm, dày công tìm ra các chất liệu của cuộc sống để đưa vào tác phẩm của mình. Đấy là những thành công của Liên hoan phát thanh vòng sơ khảo”.


Đến với Liên hoan phát thanh toàn quốc lần thứ X năm 2012 lần này, các Đài Phát thanh- Truyền hình trong cả nước đã đầu tư, cố gắng nâng cao chất lượng các tác phẩm, có những góc nhìn mới khi tiếp cận các vấn đề nóng của cuộc sống. Mỗi tác phẩm là tâm huyết của những người làm phát thanh và thông qua loại hình báo nói, họ đã thực hiện rất tốt chức năng tuyên truyền, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Các đơn vị tham gia xác định đây là cơ hội gặp gỡ, giao lưu, học tập để làm tốt hơn nữa công việc của mình trong thời gian tới.


Ông Phạm Thanh Xuân, Phó Giám đốc Đài Phát thanh- Truyền hình tỉnh Vĩnh Long cho biết: “Thông qua các tác phẩm thì anh em cũng đã tập trung đầu tư. Tôi thấy các đề tài của các Đài bạn rất là hay. Đây là điểm mà Đài Vĩnh Long cần rút kinh nghiệm để chọn lựa kĩ hơn và đầu tư nhiều hơn nữa để có chất lượng tốt hơn. Đài xác định là đi để học tập, rút kinh nghiệm để làm tốt hơn trong công việc của mình”


Vòng sơ khảo khu vực miền Nam, Liên hoan Phát thanh toàn quốc lần thứ 10 năm 2012 kết thúc cũng đã khép lại vòng sơ khảo toàn quốc. Trước đó, vòng sơ khảo khu vực phía Bắc và khu vực miền Trung và Tây Nguyên cũng đã được tổ chức. Qua vòng sơ khảo, Ban tổ chức đã chọn ra các tác phẩm xuất sắc nhất từ hơn 260 tác phẩm của 77 đơn vị gồm các Đài Phát thanh- Truyền hình trong cả nước và các đơn vị thuộc Đài Tiếng nói Việt Nam để dự vòng chung khảo liên hoan Phát thanh toàn quốc sẽ diễn ra tại Hà Nội vào trung tuần tháng 6/2012./.



PV/VOV-TP HCM

No comments:

Post a Comment