Tuesday, May 22, 2012

Công an TX.Bà Rịa: Khi cuộc vận động lớn đi vào từng việc nhỏ

Thời gian qua, Công an TX. Bà Rịa (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) đã nêu ra nhiều phương châm hành động thiết thực và chú trọng xây dựng các mô hình gắn liền với từng công việc cụ thể của cán bộ, chiến sĩ… Đó là hoạt động hưởng ứng việc đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.




Công an TX. Bà Rịa trong một buổi tiếp dân. Ảnh: Đ.Doanh



Hiện nay, nhiều người dân khi đến làm việc với Công an TX. Bà Rịa đều có chung nhận xét: cán bộ, chiến sĩ ở đây luôn có thái độ cởi mở, nhiệt tình, đúng mực. Ông Nguyễn Quang Bền, một người dân ở xã Tân Hưng kể: “Tôi đến đây làm chứng minh nhân dân (CMND) được các đồng chí công an hướng dẫn tận tình, nên tôi rất phấn khởi”. Anh Trần Phi Dũng, người dân ở phường Phước Nguyên, nói thêm: “Đưa con đi làm CMND, tôi mới thấy được các công an có nhiều áp lực do phải giải quyết khối lượng công việc lớn. Nhưng điều quý là các anh vẫn vui vẻ giải thích cho mọi người những chỗ chưa rõ”.


Nhằm chấn chỉnh lại tác phong, hoạt động và ngăn ngừa những tiêu cực xảy ra trong lực lượng cảnh sát giao thông - trật tự, lãnh đạo Công an TX. Bà Rịa đã tổ chức tọa đàm lấy ý kiến đóng góp của các tài xế, các doanh nghiệp kinh doanh vận tải, hành khách trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, Công an thị xã chỉ đạo lực lượng cảnh sát giao thông - trật tự nghiêm túc thực hiện phương châm: “không nhận mãi lộ, không nhận quà biếu, không nhận lời và không mời ăn nhậu” đối với những đối tượng, doanh nghiệp có liên quan đến công tác chuyên môn.


Việc triển khai nghiêm túc cuộc vận động đã có tác động tích cực, góp phần nâng cao hiệu quả, đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn thị xã. Với việc gần gũi quần chúng, nắm bắt chắc địa bàn, các đơn vị nghiệp vụ luôn nắm tình hình hoạt động của các loại đối tượng tội phạm để lên kế hoạch đấu tranh, phòng ngừa, bảo vệ an toàn tuyệt đối các mục tiêu, công trình trọng điểm, phục vụ đắc lực sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.


Thượng tá Nguyễn Thành To, Trưởng công an TX. Bà Rịa, cho biết: Đơn vị đã xây dựng và thực hiện tốt phương châm “3 giữ vững, 3 nâng cao”. Cụ thể là: giữ vững phẩm chất đạo đức cách mạng của người chiến sĩ Công an nhân dân, giữ vững kỷ cương, điều luật, điều lệnh Công an nhân dân, giữ vững đoàn kết nội bộ, nâng cao về ý thức phục vụ công vụ, nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ nhân dân và nâng cao về trình độ chuyên môn. Ngoài ra, Công an TX. Bà Rịa cũng xây dựng 8 tiêu chí cụ thể, phù hợp để từng đội chuyên môn nghiệp vụ, công an các xã, phường có cơ sở phấn đấu, thực hiện.


Thiếu úy Thái Thành Trung, cán bộ Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội cho hay:Hiện nay, chúng tôi không những rèn luyện về đạo đức lối sống mà phải trau dồi chuyên môn nghiệp vụ cho tinh thông. Không giỏi chuyên môn thì dù đạo đức có tốt cũng khó hoàn thành được nhiệm vụ được giao”.


Thành công của Công an TX. Bà Rịa không phải từ khẩu hiệu hành động mà là việc tìm ra các mô hình từ trong các công việc cụ thể, gắn với công việc hàng ngày của cán bộ, chiến sĩ.


Đức Doanh

No comments:

Post a Comment