Friday, May 18, 2012

Bà Rịa-Vũng Tàu: Khởi tố một trưởng phòng của Sở VH-TT&DL


Chiều 18-5, Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã tống đạt quyết định khởi tố bị can nhưng cho tại ngoại đối với ông Nguyễn Đức Trung, Trưởng phòng Nghiệp vụ Văn hoá, Sở VH-TTDL tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, để điều tra về tội lạm dụng chức vụ, quyền hạn để chiếm đoạt tài sản. Công an cũng khám xét nhà riêng ông Trung tại phường 7, TP Vũng Tàu.


Như chúng tôi đã thông tin, ông Trung có hành vi ép doanh nghiệp chung chi khi xin phép đặt biển quảng cáo ngoài trời. Từ những thông tin này, công an đã khởi tố vụ án, thu thập thông tin, tài liệu liên quan. Bước đầu Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu xác định: Từ năm 2006 đến 2011, Sở VH-TTDL ký duyệt 46 giấy phép quảng cáo cho bốn doanh nghiệp (chủ yếu doanh nghiệp ở TP.HCM). Tuy nhiên, những giấy phép này không được duyệt, xét thông qua quy trình một cửa, không có hồ sơ lưu tại Sở. Số giấy phép này cũng không có hoá đơn, chứng từ thu tiền vào ngân sách Nhà nước. Tổng số tiền thất thoát là hơn 71 triệu đồng.



Bà Rịa-Vũng Tàu: Khởi tố một trưởng phòng của Sở VH-TTDL


Cơ quan CSĐT đọc lệnh khởi tố bị can đối với ông Nguyễn Đức Trung chiều 18-5. Ảnh: TK


Các doanh nghiệp cũng khẳng định: Họ đưa hồ sơ và nhận lại giấy phép quảng cáo trực tiếp từ ông Trung. Các doanh nghiệp đã chuyển tiền cho ông Trung thông qua tài khoản tại ngân hàng, có lúc tại bưu điện và hãng xe vận tải Hoa Mai (chạy chuyến Vũng Tàu-TP.HCM). Số tiền các doanh nghiệp chuyển cho ông Trung được xác định là khoảng 85 triệu đồng.


Ông Trung đã khiếu nại kết quả giám định và Cục Kỹ thuật Hình sự, Bộ Công an kết luận: Một số trong các chữ ký nhận tiền tại ngân hàng, bưu điện và xe Hoa Mai là của ông Trung, một số khác chưa đủ cơ sở kết luận. Theo kết luận của Cục, ông Trung nhận của các doanh nghiệp số tiền hơn 41 triệu đồng.


Ông Trung đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình, xin cơ quan CSĐT cho khắc phục hậu quả số tiền hơn 41 triệu đồng.


Sáng 18-5, trao đổi với chúng tôi, ông Vũ Xuân Rồng, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, cho biết: Với số tiền chiếm đoạt dưới 50 triệu đồng, hành vi của ông Trung vi phạm vào khoản 1 Điều 280 BLHS (khung hình phạt từ một năm đến sáu năm tù thuộc trường hợp phạm tội ít nghiêm trọng). Ông Trung không có dấu hiệu bỏ trốn nên không nhất thiết phải áp dụng biện pháp tạm giam.


TRÙNG KHÁNH

No comments:

Post a Comment