Tuesday, September 18, 2012

Khai mac trien lam anh quan he huu nghi Viet-Han

Khai mạc triển lãm ảnh quan hệ hữu nghị Việt-Hàn

Triển lãm ảnh "Chặng đường 20 năm quan hệ hữu nghị Việt Nam-Hàn Quốc," khai mạc ngày 18/9, tại Trung tâm Văn hóa tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, với gần 200 bức ảnh thời sự, nghệ thuật, một số bức thư pháp bằng chữ Hàn và chữ Việt… của các nghệ sỹ nhiếp ảnh trong và ngoài nước phản ánh chân thực về cuộc sống, đất nước, con người hai nước Việt-Hàn.

Đây là một trong những hoạt động chính của Tuần lễ văn hóa Việt Nam-Hàn Quốc tại Bà Rịa-Vũng Tàu.

Qua triển lãm này đã đem đến cho công chúng những góc nhìn đa chiều, thực tế và sinh động về nền văn hóa truyền thống cũng như nhịp sống hiện đại của hai dân tộc.

Ngoài ra, triển lãm còn giới thiệu tới người xem, đặc biệt là thế hệ trẻ về mối quan hệ hữu nghị truyền thống mà hai nước xây dựng, vun đắp qua những bức ảnh tái hiện sinh động quá trình phát triển 20 năm quan hệ hữu nghị, thể hiện một cách toàn diện thành tựu công cuộc đổi mới và cải cách, phát triển kinh tế, xã hội của mỗi nước.

Phát biểu khai mạc triển lãm, ông Lê Thanh Dũng, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu nhấn mạnh với chủ đề "Việt-Hàn: 20 năm hữu nghị và phát triển," Tuần lễ văn hóa Việt Nam-Hàn Quốc do tỉnh tổ chức là sự kiện có ý nghĩa quan trọng, đặc biệt trong bối cảnh hai nước đang tổ chức hàng loạt các hoạt động để triển khai quyết định của Chính phủ hai nước về "Năm hữu nghị Việt-Hàn 2012" nhằm thiết thực kỷ niệm 20 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước (22/12).

So với các tỉnh, thành trong cả nước, Bà Rịa-Vũng Tàu là địa phương có nhiều mối liên hệ với Hàn Quốc. Hiện tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu có 55 dự án của nhà đầu tư Hàn Quốc, với tổng vốn đăng ký 3,4 tỷ USD và đã có 42 dự án đi vào hoạt động trên nhiều lĩnh vực; trong đó có dự án nhà máy sản xuất thép Posco với tổng vốn đầu tư 1,2 tỷ USD.

Triển lãm diễn ra đến hết ngày 23/9 tới./.

No comments:

Post a Comment