Friday, March 16, 2012

Bà Rịa – Vũng Tàu tổ chức Hội nghị tổng kết Nghị quyết số 03

Ngày 16/3, Tỉnh ủy Bà Rịa – Vũng Tàu đã tổ chức Hội nghị tổng kết Nghị quyết số 03 - NQ/TU ngày 16/11/2007 về xây dựng, củng cố kiện toàn, nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức Đảng, mặt trận, các đoàn thể và đội ngũ đảng viên, đoàn viên, hội viên ở cơ sở.

Hội nghị xác định trong thời gian tới sẽ tập trung xây dựng, củng cố tổ chức cơ sở Đảng (TCCSĐ) ở những lĩnh vực còn yếu có tỉ lệ kết nạp đảng viên thấp như: ngành y tế, giáo dục, các doanh nghiệp tư nhân, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài và địa bàn thôn, ấp, khu phố. Phấn đấu đến năm 2015, toàn bộ các khu phố, thôn, ấp, trường học có chi bộ và ít nhất phải có tổ Đảng, đồng thời, tỉ lệ tập hợp thanh niên vào tổ chức đoàn, hội đạt từ 50% trở lên. Để thực hiện được mục tiêu trên, tỉnh sẽ chủ động mở rộng và phát huy đầy đủ quy chế dân chủ cơ sở, tăng cường vài trò giám sát, phản biện xã hội của Mặt trận, các đoàn thể, đồng thời đẩy mạnh các hoạt động về cơ sở theo hướng nâng tầm vai trò TCCSĐ tại địa phương. Bên cạnh đó, tỉnh sẽ tiến hành khảo sát, đánh giá toàn diện đội ngũ cán bộ các ban, ngành, đoàn thể nhằm xây dựng định hướng quy hoạch cán bộ chung toàn tỉnh giai đoạn 2015 – 2020; đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh để xây dựng đội ngũ kế cận đủ tâm, tầm trong tương lai.


Đến nay, 100% xã, phường, thị trấn ở Bà Rịa-Vũng Tàu đã thành lập được chi bộ cơ quan, 6/8 huyện, thị, thành phố thành lập được “chi bộ cơ động” để giúp các cấp ủy Đảng trực thuộc thực hiện công tác phát triển đảng trong các doanh nghiệp tư nhân, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài. Toàn tỉnh đã có 534/545 thôn, ấp, khu phố, khu dân cư có chi bộ và các chi bộ này đang phát huy vai trò tích cực tại địa bàn./.

No comments:

Post a Comment