Thursday, March 15, 2012

Chủ tịch UBND huyện Long Điền trả lời vụ việc Dân trí nêu



Công văn của Chủ tịch UBND huyện Long Điền gửi báo Dân trí

Công văn số 819/UBND-VP của UBND huyện Long Điền nêu rõ: UBND huyện Long Điền nhận được phiếu chuyển đơn số 746/PC-UBND của UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu yêu cầu giải quyết khiếu nại của các hộ dân: Mai Văn Chọn, Bùi Thị Tấn, Hồ Thị Lan, Nguyễn Thị Lê, Mai Tuấn Kiệt, Mai Quốc Việt cùng ngụ tại thị trấn Long Điền, huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu liên quan đến việc thu hồi đất tại khu phố Long Sơn trái với Quyết định số 4492/QĐ-UBND ngày 11/12/2007 của UBND tỉnh.


Trước vụ việc này, ngày 20/01/2012, UBND huyện Long Điền có văn bản thụ lý số 247/UBND-VP, chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn, UBND thị trấn Long Điền thẩm tra, xác minh báo cáo UBND huyện giải quyết theo quy định.


Sau quá trình thẩm tra, xác minh và tiếp tục tổ chức đối thoại với ông Mai Văn Chọn (là bố ông Mai Tuấn Kiệt), tại buổi đối thoại có sự tham gia của ông Mai Tuấn Kiệt. Đến ngày 14/2/2012, UBND huyện Long Điền đã có văn bản số 399/UBND-TNMT về việc trả lời đơn khiếu nại của các hộ dân thuộc công trình đầu tư xây dựng khu Trung tâm Hành chính huyện Long Điền. Theo đó, việc xây dựng khu trung tâm hành chính huyện Long Điền là phù hợp với sự phát triển kinh tế xã hội của huyện; địa điểm xây dựng tiếp giáp quốc lộ 55, kết nối với khu Trung tâm hành chính tỉnh, có nhiều trục đường giao thông thuận lợi, tiện cho công dân liên hệ công việc và được sự đồng thuận của 100 hộ dân có đất thuộc công trình.


Mặt khác, một số giao dịch về quyền sử dụng đất, xin phép xây dựng nhà ở do người dân đã nộp hồ sơ và được UBND huyện giải quyết trước thời điểm ngày 3/10/2011 và văn bản trả lời đã được gửi đến theo địa chỉ của các cá nhân có tên ghi trong đơn khiếu nại.


Đến ngày 7/2/2012, báo Điện tử Dân trí có công văn số 15BBĐ-2012 chuyển đơn của ông Mai Tuấn Kiệt, ngụ tại số 110T KP Long Sơn, thị trấn Long Điền, huyện Long Điền yêu cầu UBND huyện Long Điền xem xét, giải quyết theo thẩm quyền và gửi kết quả cho báo Điện tử Dân trí.


Do vụ việc khiếu nại gửi nhiều lần, nhưng các lần gửi đơn nội dung đều giống nhau và đã được UBND huyện trả lời cho các hộ dân, trong đó có hộ ông Mai Tuấn Kiệt. Nay, UBND huyện Long Điền xin thông báo kết quả cho báo Điện tử Dân trí và báo cáo UBND tỉnh Bà Rịa – Vùng Tàu.


Phương Thảo


 


 

No comments:

Post a Comment