Tuesday, January 1, 2013

Hai quan Ba Ria-Vung Tau: Thu ngan sach dat 105% chi tieu

Hải quan Bà Rịa-Vũng Tàu: Thu ngân sách đạt 105% chỉ tiêu

Ông Trần Văn Danh, Cục trưởng Cục Hải quan BR-VT cho biết, để hoàn thành chỉ tiêu pháp lệnh đồng thời phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch Bộ Tài chính giao trong điều kiện khó khăn, Cục Hải quan BR-VT đã triển khai quyết liệt, đồng bộ nhiều giải pháp, đồng thời nỗ lực phấn đấu để công tác thu ngân sách trong các tháng cuối năm 2012 đạt kết quả cao nhất.

Theo đó, đơn vị đã đưa ra những phương án xử lí cụ thể đối  từng loại hình hàng hóa. Cụ thể, đối với hàng gia công, sản xuất xuất khẩu (XK), tại đơn vị đã phát sinh một DN nhập sản xuất XK quá hạn nhưng không xuất sản phẩm trong thời gian ân hạn thuế. Cục Hải quan BR-VT đã thực hiện ấn định thuế nhập khẩu (NK), thuế GTGT với tổng số tiền thuế 39 tỷ đồng.

Bên cạnh các biện pháp trên, Cục Hải quan BR-VT tiếp tục đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, cụ thể là thủ tục hải quan, thủ tục quản lý thuế, tạo thuận lợi tối đa cho hoạt động XNK của DN, đẩy mạnh công tác hiện đại hóa trong khai báo hải quan. Đến nay số DN tham gia thực hiện hải quan điện tử tại đơn vị đã đạt trên 96% trên tổng số DN tham gia làm thủ tục hải quan tại đơn vị.

Bên cạnh đó, Cục Hải quan BR-VT còn phối hợp thu ngân sách Nhà nước, bảo lãnh thuế bằng phương thức điện tử với  5 ngân hàng thương mại trên địa  bàn giúp cho việc nộp thuế được nhanh chóng, thuận tiện, rút ngắn thời gian thông quan hàng hóa.

Trong năm 2012, công tác kiểm tra, tham vấn, xác định trị giá khai báo thấp, chống gian lận thương mại qua giá tính thuế cũng được Cục Hải quan BR-VT rất quan tâm.

Tính đến ngày 20-12, Cục Hải quan BR-VT đã tiến hành tham vấn 273 tờ khai, trong đó bác bỏ trị giá khai báo sau tham vấn là 59 tờ khai. Số thuế điều chỉnh tăng sau tham vấn là 8,5 tỉ đồng  Số tiền này DN đã nộp vào ngân sách.

Ngoài ra,  theo ông Trần Văn  Danh  nhằm phát hiện các sai sót và kịp thời thu đúng, thu đủ thuế vào ngân sách, trong năm qua Cục Hải quan BR-VT đã rất chú trọng đến công tác tự thanh tra, kiểm tra tại đơn vị.

Qua công tác tự kiểm tra, đoàn kiểm tra của Cục Hải quan BR-VT đã phát hiện 2 trường hợp C/O không hợp lệ, qua đó đã tiến hành ấn định thuế với tổng số tiền là trên 674 triệu đồng…

Nguyễn Huế

No comments:

Post a Comment