Friday, March 2, 2012

Xuất hiện nhiều chương trình ca nhạc “ăn theo” Đồ Rê Mí

TT - Hai ngày qua, dọc đường Nguyễn An Ninh, TP Vũng Tàu (đoạn gần nhà thi đấu đa năng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) xuất hiện hàng chục băngrôn quảng cáo chương trình “Ca nhạc thiếu nhi đặc biệt, với sự tham gia của các bạn đoạt giải cao trong chương trình Đồ Rê Mí”.

Chương trình sẽ diễn ra tối 3-3 tại nhà thi đấu đa năng. Theo tìm hiểu của chúng tôi, chương trình trên do Công ty sản xuất thương mại dịch vụ quảng cáo Nam Hải (tỉnh Bình Dương) tổ chức.


Trao đổi với Tuổi Trẻ về chương trình có dấu hiệu mạo danh cuộc thi Đồ Rê Mí của VTV, bà Trần Thị Phong Thái - cán bộ Sở VH-TTDL tỉnh, người trực tiếp thụ lý hồ sơ xin phép - thừa nhận quá trình kiểm tra hồ sơ đã không xác minh những ca sĩ “nhí” có phải từng tham dự và đoạt giải cao của cuộc thi Đồ Rê Mí hay không.

Lý giải vì sao biết chương trình không có các em thiếu nhi đoạt giải cao cuộc thi Đồ Rê Mí dự mà vẫn tham mưu cho sở cấp phép, bà Thái nói: “Vì người ta đã lỡ in sẵn băngrôn rồi và hiện phòng thiếu người nên kiểm tra chưa kỹ”.

Ông Trần Văn Thông, giám đốc Sở VH-TTDL, cho biết sở sẽ cho kiểm tra băngrôn, nếu không đúng với nội dung đã đăng ký buộc gỡ xuống. Về ca sĩ biểu diễn, nếu không cung cấp đủ hồ sơ như băng rôn quảng cáo thì sẽ thu hồi giấy phép.

Tại Bình Dương, cùng ngày nhiều tờ rơi giới thiệu chương trình “Đồ Rê Mí ươm mầm những tài năng trẻ” được phát tràn lan tại thị trấn Dầu Tiếng (huyện Dầu Tiếng).

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Thái Phú Cường - phó chánh thanh tra Sở VH-TTDL tỉnh Bình Dương - cho biết sau khi kiểm tra, theo thông tin ông nhận được, đơn vị tổ chức là Công ty Bông Hồng Trắng, chương trình đã được Sở VH-TTDL Bình Dương cấp giấy phép cho tổ chức biểu diễn từ ngày 27-2 đến 5-3 trên địa bàn huyện Dầu Tiếng.

Ông Cường cũng cho biết chiều 3-3, đích thân ông sẽ trực tiếp đến huyện Dầu Tiếng để kiểm tra và giám sát sự việc này.

Đ.HÀ - L.KHÔI - A.THOA

No comments:

Post a Comment