Thursday, February 21, 2013

Ba Ria- Vung Tau thu hut nhieu du an dau tu du lich

Bà Rịa- Vũng Tàu thu hút nhiều dự án đầu tư du lịch

Cụ thể, Chi nhánh Công ty CP Tư vấn và đầu tư Pegasus (Singapore) đầu tư Khu phức hợp giáo dục, dịch vụ và nghỉ dưỡng Pegasus tại TP Bà Rịa có tổng vốn 8,2 triệu USD. Công ty CP Đầu tư du lịch Biển Xanh đầu tư Khu du lịch sinh thái Biển Xanh tại huyện Xuyên Mộc 931 tỷ đồng. Công ty CP Du lịch và đầu tư xây dựng Châu Á đầu tư Khu du lịch biển Blue Sapphire tại TP.Vũng Tàu có tổng vốn 1.351 tỷ đồng.

Theo Trung tâm xúc tiến đầu tư tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, tính đến nay, trên địa bàn tỉnh có 154 dự án đầu tư trong và ngoài nước vào lĩnh vực du lịch với tổng số vốn đăng ký lên đến 40.000 tỉ đồng và gần 12 tỉ USD. Tuy nhiên, hiện chỉ có khoảng 30% trong số dự án này đã được khởi công.

Ông Nguyễn Thanh Bình – GĐ Trung tâm xúc tiến đầu tư tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, năm 2013 sẽ có khoảng 100 dự án du lịch trên địa bàn tỉnh được các nhà đầu tư khởi động lại sau khoảng 2 năm chững lại do ảnh hưởng của suy giảm kinh tế và một số điều chỉnh về chính sách liên quan đến đất đai.

Trong đó có những "siêu" dự án như Sài Gòn Atlantis Hotel trên diện tích 307 ha phần đất liền và 610 ha lấn biển của nhà đầu tư Mỹ Winvest LLC tại khu Chí Linh - Cửa Lấp với vốn đăng ký lên đến 4,1 tỉ USD.

Duy Quang

No comments:

Post a Comment