Saturday, February 9, 2013

Khap noi don giao thua

Khắp nơi đón giao thừa

(TNO) Thời khắc giao thừa đang đến rất gần. Rất nhiều người đổ ra đường chờ đón giây phút đầu tiên năm mới Quý Tỵ 2013. Từ khắp nơi, các phóng viên Thanh Niên Online cập nhật thông tin gửi về...

* Thanh Hóa: Sau một ngày mưa phùn, gió bấc, đến chiều tối 29 tết, thời tiết ở Thanh Hóa đã tạnh ráo với cái rét ngọt khoảng 18 độ C, rất thuận tiện cho việc du xuân ngắm pháo hoa đón chào năm mới của người dân. Tại thời điểm này, rất đông người đang tập trung về các tụ điểm sinh hoạt văn hóa ở TP.Thanh Hóa như Quảng trường Lam Sơn, Quảng trường Lê Lợi, Công viên Hội An để du xuân và xem các tiết mục văn nghệ.
Tại Quảng trường Lam Sơn, các đoàn nghệ thuật đang chuẩn bị cho một đêm văn nghệ hoành tráng đón giao thừa.

Phía sau Quảng trường và trên một số tòa nhà cao tầng, lực lượng bộ đội đang hoàn tất những công đoạn cuối cùng cho màn pháo hoa đón chào giờ phút thiêng liêng của năm Quý Tỵ sắp đến...

Dạo một vòng quanh TP.Thanh Hóa, đâu đâu PV Thanh Niên Online cũng chứng kiến một không khí nhộn nhịp, khẩn trương mà tươi vui của người dân trong đêm giao thừa.

Các chủ cửa hàng đang khẩn trương dọn dẹp hàng hóa để chờ đón Tết.

Các công nhân làm vệ sinh môi trường đang hối hả quét sạch những con đường trước thời khắc giao thừa gõ cửa.

Tại các đền chùa, các bà, các mẹ đang thành kính đốt hương cầu phúc.

Để tránh việc người dân tự phát bẻ lộc đầu năm, các nhà chùa đã chuẩn bị sẵn những cành lộc bằng kim tuyến và mía cây... để ban phát cho người dân khi họ đến lễ chùa, hái lộc...

Tuy nhiên, hiện nay, trên các tuyến đường chính của TP.Thanh Hóa đang xuất hiện nhiều tốp thanh niên đi xe không đội mũ bảo hiểm, phóng nhanh, lạng lách, tiềm ẩn nguy cơ gây mất an toàn giao thông.

Theo thông tin từ Công an TP.Thanh Hóa, từ đầu tối đến khoảng 22 giờ, lực lượng CSGT đã bắt hàng chục mô tô vi phạm an toàn giao thông. Hầu hết những nhừng người điều khiển mô tô đều không đội mũ bảo hiểm và có nhiều biểu hiện say rượu… (Ngọc Minh)

* Bình Định: Khoảng 22 giờ, một trận mưa to đã bất ngờ trút xuống TP.Quy Nhơn khiến nhiều người tụ tập tại Quảng trường trước Trung tâm thương mại Quy Nhơn để đón chờ thời khắc giao thừa bị ướt nhẹp, phải đội áo mưa, che dù. Theo lịch trình, đêm dạ hội giao thừa sẽ diễn ra từ diễn ra từ 21 giờ 30 đến 23 giờ đêm 29 tháng chạp.

Ông Đào Minh Tâm, Giám đốc Trung tâm Văn hóa tỉnh Bình Định, cho biết: "Dạ hội giao thừa sẽ có nhiều tiết mục hát, múa, biểu diễn võ thuật đặc sắc, giới thiệu một số nét đặc trưng văn hóa truyền thống Bình Định".

Kế đến là tiết mục bắn pháo hoa, thời gian bắn 15 phút dự định bắt đầu từ 23 giờ đêm 29 Tết với 180 giàn pháo hoa có tổng kinh phí 600 triệu đồng. (Tin, ảnh: Trần Thị Duyên)


Các tiết mục trong chương trình dạ hội giao thừa xuân Quý Tỵ 2013 tại Bình Định


Nhiều du khách nước ngoài tham gia đón tết tại TP.Quy Nhơn

* Bà Rịa-Vũng Tàu: Tỉnh tổ chức bắn pháo hoa tầm thấp tại 5 điểm: Đài tưởng niệm liệt sĩ TP.Vũng Tàu; Cầu tàu 914 H.Côn Đảo; Công viên bờ hồ thị trấn Phước Bửu, H.Xuyên Mộc; Trung tâm Hành chính - Chính trị tỉnh tại TP.Bà Rịa và xã Hắc Dịch, huyện Tân Thành.

Tại mỗi điểm, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh sẽ bố trí 120 giàn (mỗi giàn có từ 25 - 50 quả pháo các loại) để bảo đảm pháo hoa được bắn liên tục trong khoảng thời gian 15 phút (từ 0 giờ đến 0 giờ 15 phút đêm giao thừa).

Theo Bộ đội Biên phòng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, pháo hoa năm nay được sản  xuất kế theo tên của rất nhiều loại hoa như: hoa cúc đơn, hoa buông đỏ, liễu rủ, hoa hướng dương, hoa nhụy vòng…

Pháo hoa năm nay có ánh sáng lấp lánh hơn, tán sáng rộng hơn, thời gian sáng trên bầu trời lâu hơn.

Lần đầu tiên, tại xã Hắc Dịch có pháo hoa nên từ nhiều ngày qua người dân tại địa phương và các xã lân cận rất háo hức.

Anh Nguyễn Thanh Sáng (43 tuổi, ngụ xã Sông Xoài, H.Tân Thành) cho biết, đây là lần đầu tiên anh đi xem bắn pháo hoa.

Có mặt tại điểm bắn pháo hoa xã Hắc Dịch từ lúc 22 giờ, anh Sáng cho hay, nhà anh cách điểm bắn pháo hoa khoảng 5km.

"Đã đến tuổi này nhưng đây là lần đầu tiên tôi được xem bắn pháo hoa. Vì trước đây, pháo hoa chỉ được bắn ở trung tâm huyện và các trung tâm thành phố nên tôi không thể đi xem được. Cả nhà tôi ngồi đây lâu rồi để đợi xem bắn pháo hoa", anh Sáng nói.

Không riêng gì anh Sáng, bác Nguyễn Văn Điển (74 tuổi, ba ruột anh Sáng) cũng là lần đầu tiên đi xem bắn pháo hoa.

Bác Điển chia sẻ: "Từ đó giờ chỉ xem qua ti vi. Đây là lần đầu tiên chứng kiến tận mắt pháo hoa nở rộ trên bầu trời. Mong năm nào pháo hoa cũng được bắn ở vùng nông thôn để người dân được đi xem".

Từ 21 giờ, ở các điểm bắn pháo hoa trên địa bàn tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã có nhiều người dân đến tìm chỗ đứng thích hợp để chờ tới giờ đón giao thừa, xem pháo hoa. (Nguyễn Long)

* Năm nay Bình Thuận có các điểm bắn pháo hoa trong thời khắc giao thừa. Các điểm bắn pháo hoa gồm: Cầu Lê Hồng Phong (TP.Phan Thiết), P.Tân An, TX.La Gi, thị trấn Liên Hương (H.Tuy Phong), thị trấn Thuận Nam (H.Hàm Thuận Nam), thị trấn Ma Lâm (H.Hàm Thuận Bắc), xã Tân Thắng (H.Hàm Tân) và điểm bắn pháo hoa cuối cùng chính là đảo Phú Quý.

Mới từ 21 giờ, các con đường dẫn đến cầu Lê Hồng Phong của TP.Phan Thiết đã chật cứng người. Ai cũng muốn tiến đến gần để được nhìn pháo hoa rực rỡ nhất trong thời khắc thiêng liêng của năm mới. Năm nay, trong số hàng trăm nghìn du khách đến Phan Thiết đón Tết, còn có khoảng 30.000 người là khách quốc tế đang lưu trú tại các khu nghỉ dưỡng như Mũi Né, Hàm Thuận Nam cùng đến xem bắn pháo hoa.

Hai bên bờ sông Cà Ty của TP.Phan Thiết, ánh đèn trang trí lung linh những dát vàng óng ánh. Dòng sông Cà Ty trong đêm giao thừa lộng lẫy sắc màu.

Trước đó, vào thời điểm chờ đón giao thừa, tại tất cả các địa bàn huyện, thị xã đều có chương trình ca nhạc đặc biệt đón Xuân. Tại các resort ở Mũi Né - Hàm Tiến (TP.PhanThiết), du khách quốc tế còn được thưởng thức nhiều chương trình văn hoá nghệ thuật đặc sắc mang phong cách cổ truyền Việt như múa lân, múa rối nước, đờn ca tài tử… (Quế Hà)

An Giang: Năm nay tỉnh tổ chức bắn pháo hoa sớm tại hai điểm TP.Long Xuyên, thị xã Châu Đốc (cùng bắn lúc 21 giờ 30) và thị xã Tân Châu (vào lúc 22 giờ) cho người dân thưởng lãm pháo hoa xong về vui tết, đón giao thừa. Vì thế, người dân đi xem rất đông.

Từ lúc 19 giờ đêm, đường phố TP.Long Xuyên, An Giang đã đông nghẹt dòng người, dòng xe hướng về Quảng trường Trưng Nữ Vương, phường Mỹ Long xem bắn pháo hoa đón giao thừa.

Lúc 20 giờ, các đường phố chính trong nội ô TP.Long Xuyên đã đông nghịt người, lực lượng cảnh sát giao thông, công an… khá vất vả mới giải tỏa được áp lực ùn tắc. (Thanh Dũng)

  Mỹ Tâm trải lòng cùng "Lần đầu tôi kể
Bạc Liêu tổ chức bắn pháo hoa đón giao thừa
Bắn pháo hoa đêm giao thừa tại đảo Lý Sơn
Đón giao thừa trong... toilet siêu thị
Hơn 1.100 xe bị đốt trong đêm giao thừa
1.193 xe hơi ở Pháp bị đốt đêm giao thừa

No comments:

Post a Comment