Tuesday, February 19, 2013

Cong ty CP go MDF VGR Quang Tri san xuat 2.500 tan san pham ...

Công ty CP gỗ MDF VGR Quảng Trị sản xuất 2.500 tấn sản phẩm ...

Cấp phép năm dự án với tổng vốn đầu tư hàng nghìn tỷ đồng

Ngày 18-2, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức Ngày hội Ðầu tư đầu Xuân Quý Tỵ 2013, trao giấy phép đầu tư cho năm dự án, gồm hai dự án đầu tư nước ngoài và ba dự án của các nhà đầu tư trong nước, với tổng vốn đầu tư hơn 28 triệu USD và hơn 2.300 tỷ đồng, đạt gần 20% kế hoạch thu hút vốn đầu tư cả năm của tỉnh.

Các dự án nêu trên đều thuộc các lĩnh vực tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đang tập trung thu hút đầu tư, như: Du lịch, logistics, giáo dục và năng lượng tái tạo.

Tính đến nay, trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu có 302 dự án đầu tư nước ngoài với tổng vốn đăng ký gần 27,53 tỷ USD và 413 dự án đầu tư trong nước với tổng vốn khoảng 222.000 tỷ đồng đang còn hiệu lực hoạt động.

THACO phấn đấu xuất xưởng 27.500 xe ô-tô

Ngày 18-2, tại Khu kinh tế mở Chu Lai, hơn 3.500 cán bộ, công nhân lao động Khu phức hợp Sản xuất Ô-tô Chu Lai - Trường Hải (thuộc Công ty CP Ô-tô Trường Hải, THACO) đã ra quân sản xuất đầu năm. Năm 2013, THACO tiếp tục đầu tư chuyên sâu cho Khu phức hợp Ô-tô Chu Lai, xây dựng hệ thống sản xuất chuyên biệt cho từng dòng sản phẩm, chú trọng nâng cao chất lượng sản phẩm phổ thông, thiết kế và giới thiệu 40 dòng sản phẩm mới phù hợp với nhu cầu thị trường. THACO phấn đấu đạt 27.500 xe xuất xưởng trong năm 2013; đồng thời triển khai và hoàn thành bốn dự án lớn; hiện thực hóa kế hoạch sản xuất, kinh doanh giai đoạn 2013-2015 và định hướng phát triển của THACO GROUP trong giai đoạn mới.

Thừa Thiên-Huế tiếp tục bán hàng bình ổn giá sau Tết

Nhằm thực hiện bình ổn giá, không để xảy ra tình trạng thiếu hàng, tăng giá đột biến sau Tết Nguyên đán, Sở Công thương tỉnh Thừa Thiên-Huế đã chỉ đạo các đơn vị, doanh nghiệp tiếp tục tổ chức các điểm bán hàng bình ổn giá theo cam kết hoặc bán giảm giá từ 5 đến 10% so giá bán thị trường. Từ ngày mồng 3 Tết, tại các chợ, siêu thị đã hoạt động trở lại, phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân. Một số mặt hàng thực phẩm tươi sống như thịt, hải sản, hàng rau, củ, quả... có sức mua tăng mạnh trong các ngày từ mồng 5 đến 8 Tết. Trên thị trường, giá cả những mặt hàng này đã tăng mạnh, nhưng chưa xảy ra tăng đột biến và hụt hàng. Tại các điểm bán hàng bình ổn giá trong tỉnh, lượng khách hàng đến mua sắm khá đông, bởi lượng hàng hóa phong phú và vẫn giữ mức giá như cam kết, một vài mặt hàng đã giảm hơn mức giá thị trường đến 20%. Những ngày sau Tết, Sở  Công thương cùng các lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra, thực hiện bảo đảm cân đối cung cầu hàng hóa, dịch vụ, ổn định thị trường, phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân.

No comments:

Post a Comment