Wednesday, February 13, 2013

Bien Vung Tau chat kin khach du Xuan

Biển Vũng Tàu chật kín khách du Xuân

Biển Vũng Tàu chật kín khách du Xuân

Minh Duy

(TBKTSG Online) - Mùng 4 tết, bãi biển Vũng Tàu đông nghẹt. Dòng xe máy xếp chật kín ở hàng loạt bãi giữ xe ở Bãi Sau còn xe ô tô cũng đậu hàng dài bên đường dọc bãi biển. Nhiều du khách cho biết phải liên hệ rất nhiều khách sạn mới đặt được phòng khách sạn dù giá rất cao, và một phòng khách sạn 2 sao bị hét giá lên đến 1,2 triệu đồng.

Bãi sau thành phố Vũng Tàu lúc trưa Mùng 4 tết. Dù trời nắng gắt, biển không mấy êm ả nhưng du khách vẫn lũ lượt kéo nhau ra biển.

Trong ảnh là bến phà Cát Lái, nối TPHCM và huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai. Rất nhiều du khách đã chọn tuyến đường này để đi Vũng Tàu vì gần hơn. Mới gần 6 giờ sáng, hàng đoàn xe máy, xe ô tô đã phải xếp hàng dài chờ phà, nhanh nhất cũng mất hơn nửa tiếng chờ đợi thì khách mới có thể lên phà.

Du khách tại bãi biển thuộc Khu du lịch Nghinh Phong. Mùng 4 tết là khu này bắt đầu đông khách, chỉ trong ngày, đã có khoảng 3.000 lượt khách đến nghỉ ngơi, tắm biển.

Hệ thống cáp treo cũng vận hành liên tục để phục vụ khách tham quan Khu du lịch Hồ Mây. Giá cáp treo có 2 loại 100.000 đồng/người và 300.000/người, không rẻ nhưng rất nhiều du khách đã mua vé để đi cáp treo.

Đây là những vị khách may mắn, có thể chơi trò chơi xe trược dốc ở Khu du lịch Hồ Mây trong khi rất nhiều người phải chờ đợi hàng giờ dưới cái nắng chang chang của ngày Mùng 4 tết nhưng vẫn không thể lên được xe trượt vì quá đông.

Cô gái trẻ này thì lại không may mắn như hai vị khách trên. Dù mua vé trọn gói 300.000 đồng để đi cáp treo và chơi 40 trò chơi tại khu du lịch nhưng cô chỉ chơi được trò chơi cưỡi ngựa gỗ và tham quan vườn hoa rồi trở về nơi xuất phát còn những trò chơi ưa thích khác thì đành phải bỏ cuộc. "Khách đông nghẹt. Tôi đợi gần 2 tiếng nhưng vẫn chưa được chơi trò xe trượt dốc. Đến khoảng 3:30 chiều mà người ta mới kêu số 2.800, số thứ tự của tôi lên đến 3009 nên đành phải về. Cả nhà tôi cũng vậy", Đào Thị Thùy Trang nói sau khi cùng 7 người trong gia đình về lại nhà ga.

No comments:

Post a Comment