Saturday, February 23, 2013

Ten cuop dot nhap biet thu dam nguoi

Tên cướp đột nhập biệt thự đâm người

(CATP) Công an TP. Bà Rịa đã khởi tố vụ án, khởi tố bắt tạm giam Đào Danh Hòa (SN 1987, trú tổ 7, khu phố 7, phường Phước Hưng, TP.Bà Rịa).


Đào Danh Hòa được dẫn giải đến hiện trường

Khoảng 6 giờ 30 ngày 21-2, nhiều người sống gần khu biệt thự số 107 Nguyễn Hữu Thọ, phường Phước Hiệp, TP.Bà Rịa nghe tiếng la thất thanh của một phụ nữ từ bên trong vọng ra. Khi mọi người chạy đến thì thấy chị Đỗ Thị Truyền (SN 1970, trú xã Tân Hưng, TP.Bà Rịa) người đầy máu bên trong khu vườn vẫy tay cầu cứu.
Sau khi được đưa đi cấp cứu, chị Truyền cho biết, khi đang quét dọn vườn thì nghe tiếng kính vỡ phía sau nhà. Vừa chạy ra xem việc gì xảy ra thì bất ngờ một thanh niên tay lăm lăm con dao yêu cầu chị Truyền nằm xuống đất để y trói tay chân. Chị Truyền không đồng ý đồng thời đề nghị đưa hai trăm ngàn để xin tha mạng. Đối tượng hung hãn lao đến đâm liên tiếp vào người chị Truyền rồi trèo qua bức tường tẩu thoát.

Nhận được tin, Công an TP.Bà Rịa phối hợp với Công an phường Phước Hiệp (TP. Bà Rịa) nhanh chóng đến hiện trường truy bắt hung thủ. Một chủ quán ăn trên đường Nguyễn Văn Linh (TP. Bà Rịa) cho biết có một thanh niên mặc áo thun màu vàng sữa, trên ngực dính máu vào quán gọi một tô bún nhưng không ăn, sau đó lên taxi để đi. Phối hợp với các đơn vị liên quan, công an đã xác định được chiếc xe taxi chở đối tượng. Tài xế taxi cho biết đã chở một thanh niên đi từ quán ăn đến gần khu vực nhà hàng An Hảo, phường Phước Hưng, TP. Bà Rịa.

Ngay sáng cùng ngày, cơ quan chức năng đã bắt khẩn cấp Đào Danh Hòa đang học đại học xây dựng ở TP.Hồ Chí Minh.

Hòa khai nhận, khoảng 6 giờ 15 phút cùng ngày, y chuẩn bị cuộn băng keo và con dao dài khoảng 25cm để đi cướp. Biết căn biệt thự là của vợ chồng một bác sĩ, đoán sẽ có nhiều tài sản nên tiếp cận ra tay. Khi hai vợ chồng bác sĩ ra khỏi nhà, Hòa liền leo tường rào phía sau vườn, nhanh chóng tiếp cận cửa hậu rồi dùng đá đập bể cửa kính. Chuẩn bị chui qua cửa kính để vào nhà thì Hòa bị chị Truyền bắt gặp. Do chị Truyền chống đối và kêu cứu nên Hòa đâm rồi quăng dao xuống ao nước gần đó, trèo tường bỏ trốn.

Chạy bộ được một đoạn, Hòa định ghé quán ăn sáng. Sau đó thấy trên người bị dính máu của chị Truyền, sợ bị phát hiện nên Hòa gọi taxi bỏ đi mà không ăn miếng nào. Khi xuống xe, Hòa vào nhà thay áo dính máu vứt vào giỏ rác sau nhà. Đến khoảng 9 giờ 30, công an đã bắt Hòa tại nhà cha mẹ y ở tổ 7, khu phố 7, phường Phước Hưng, TP.Bà Rịa.

Sau khi bị bắt, Hòa được công an dẫn giải đến hiện trường để truy tìm con dao gây án. Do ao nước cạn nên không mất nhiều thời gian để tìm thấy con dao cán đen, lưỡi sáng loáng.

No comments:

Post a Comment