Sunday, February 10, 2013

Tham

Thăm

Trong những phút giây lắng lại đêm giao thừa nhưng các bác sĩ, y tá trực vẫn tất bật với công việc vì số lượng bệnh nhân cấp cứu chủ yếu vì tai nạn giao thông vẫn liên tục nhập viện. Khẩn trương, nhiệt tình và quan tâm đến người bệnh, đó là những gì chúng tôi ghi nhận được tại BV Đa khoa Bà Rịa. Và sự quan tâm rất đúng lúc, đầy tình cảm của BS CK II Trương Văn Kính, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu khi đích thân một mình đến trò chuyện, chia sẻ với tập thể cán bộ nhân viên bệnh viện và các bệnh nhân nơi đây đã đem đến nhiều niềm vui hơn với những người phải xa nhà, trực chiến tại bệnh viện.

BS

"Anh chị em bỏ con, chồng, vợ, người yêu, cha mẹ để phục vụ tại bệnh viện qua Giao thừa thật ý chí, như những chiến sĩ. Không có ngành nào như ngành y tế chúng ta khi ngày nào cũng phải gặp, lo lắng cho bệnh nhân. Ngày tết ai cũng muốn về nhà nhưng với các bác sĩ, y tá thì không. Đặc biệt là đêm giao thừa, đây là đêm thiêng liêng nhất mà mỗi người dân chúng ta đều hướng về. Tôi thấy các anh chị em giống như những chiến sĩ", BS Kính tâm sự với đội ngũ nhân viên bệnh viện.

Người giám đốc ngành y tế Bà Rịa Vũng Tàu đã chỉ ra 5 điểm chính của bệnh viện cần lưu ý trong năm qua và năm mới. Đó là làm những điều thật tốt thì bình thường, nhưng cái không hay, sai lầm trong chữa bệnh nhân thì không thể chấp nhận được, ít ai tha thứ. Năm đến, bệnh viện mới sẽ hoàn thành, người dân sẽ đòi hỏi bác sĩ, y tá cao hơn nên mong tất cả làm theo tinh thần nghề y, theo cái tâm của người thầy thuốc.

Qua đó, BS Kính mong ban giám đốc bệnh viện tạo điều kiện tốt nhất cho các nhân viên có một cuộc sống ổn định. Đương nhiên là không được lấy tiền phi pháp của dân, không nhận phong bì, bao thư mà người bệnh đưa. Cái này làm được là tạo thương hiệu cho Bệnh viện đa khoa Bà Rịa.

BS Kính chỉ đạo không được lấy phong bì của người bệnh

Điểm đáng biểu dương là các ngành như chạy thận, mổ nội soi, nội thần kinh, hồi sức… của BV đa khoa Bà Rịa đã làm rất nhiều việc cho tỉnh nhà, thông qua nhiều ca bệnh chữa khỏi, bệnh nhân được cứu sống, lành bệnh.

Tuy nhiên, một điều tế nhị mà ngành y tế rất trăn trở là chưa lo được nhà ở cho các anh chị em điều dưỡng và một số bác sĩ mới về công tác. "Chúng tôi ấp ủ mãi, nhưng chưa làm được. Ngành giáo dục làm được rồi. Đó là các nhà công vụ cho giáo viên. Đề nghị chúng ta hãy cùng xem lại, công đoàn để ý các em đi thuê nhà, xem có thể sẽ hỗ trợ kinh phí thuê nhà cho các em đỡ gánh nặng. Ngành y tế chúng tôi sẽ cố gắng thêm trong thời gian tới để đội ngũ nhân viên được tốt hơn", BS Kính chia sẻ.

Ly rượu mừng năm mới đội ngũ y bác sĩ BV Đa khoa Bà Rịa
Ly rượu mừng năm mới đội ngũ y bác sĩ BV Đa khoa Bà Rịa
BS Kính đi thăm từng người, động viên và lì xì lấy hên

Một điều nữa để nâng cao trình độ chuyên môn, theo BS Kính là BV phải sắp xếp lại cơ cấu nhân sự các khoa, phòng để anh em được đi học nâng cao tay nghề, vì qua bệnh viện mới với quy mô gấp 17 lần thì nhu cầu người dân rất lớn. Bên cạnh đó là phải bồi dưỡng sinh ngữ nước ngoài như tiếng Anh, tiếng Pháp vì sẽ có nhiều người bệnh nước ngoài đến khám, chữa bệnh tại bệnh viện trong thời gian tới. Làm được những điều này thì bệnh viện Bà Rịa sẽ có được thương hiệu trong khu vực.

BS Kính chúc toàn bộ anh chị em sẽ làm được những nhiệm vụ đã đề ra trong năm mới, đời sống ngày càng lên cao và một đêm Giao thừa bình yên không gặp những ca bệnh cấp cứu nặng.

Những người bệnh vui mừng trước sự hỏi thăm ân cần và rất thật lòng của BS Kính

Sau đó, BS Kính đã xuống khoa Cấp cứu thăm và chứng kiến các bệnh nhân bị bệnh nặng. Vì bệnh vào nhiều, nên các bác sĩ trong khoa này dù biết Giám đốc sở đến thăm nhưng vẫn không có thời gian để tiếp chu đáo. BS Kính đi từng giường bệnh, hỏi thăm người bệnh và người nhà, động viên tinh thần và chúc mau khỏi bệnh. Kết thúc chuyến thăm Bệnh viện đa khoa Bà Rịa, đồng hồ đã gần điểm 12 giờ.

Video Giám đốc Sở y tế Bà Rịa - Vũng Tàu đi thăm người bệnh lúc giao thừa đã gần điểm:


Chính những việc làm cụ thể, bộc lộ sự quan tâm đến cấp dưới và bệnh nhân trong đêm giao thừa của BS Kính đã làm ấm lòng mọi người trong đêm Giao thừa khi phải xa nhà ở tại bệnh viện để "chiến đấu" với thử thách của tính mạng, sức khỏe.







No comments:

Post a Comment