Wednesday, February 27, 2013

De xuat khong xay cang container moi

Đề xuất không xây cảng container mới

TT - UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa có ý kiến đóng góp với Chính phủ về "Chính sách nâng cao hiệu quả khai thác cảng khu vực Bà Rịa - Vũng Tàu". Theo đó, tỉnh này đề xuất đến hết năm 2015 không cấp phép xây dựng mới cho các cảng container trong toàn bộ nhóm cảng biển số 5 (tức khu vực Đông Nam bộ và TP.HCM).

Bà Rịa - Vũng Tàu cho rằng, trước mắt cần tập trung khai thác các cảng container đã xây mới hiện đại trên địa bàn huyện Tân Thành của tỉnh như: cảng quốc tế Cái Mép - Thị Vải, CMIT, SSIT, TCIT, SP - PSA, SITV... với tổng công suất khoảng 76,5 triệu tấn/năm.

Ngoài ra, tỉnh cũng kiến nghị Chính phủ cần có chính sách điều tiết lượng hàng hóa trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam cho phù hợp, tránh tình trạng hàng qua các cảng ở khu vực Cái Mép - Thị Vải quá thấp, dẫn đến cảng "đói hàng", thua lỗ kéo dài. Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cũng kiến nghị với Chính phủ và các bộ, ngành liên quan một số đề xuất khác như giảm phí, lệ phí hàng hải cho các tàu dưới 50.000 DWT và trên 100.000 DW ra vào khu vực cảng trên để thu hút nhiều tàu...

ĐÔNG HÀ

No comments:

Post a Comment