Wednesday, February 20, 2013

Ba Ria

Bà Rịa

Nhằm chia sẻ khó khăn với công nhân viên chức, người lao động nghèo trong dịp Tết đến Xuân về, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phối hợp với các địa phương tổ chức nhiều hoạt động chăm lo Tết cho người lao động. Những phần quà, những lời thăm hỏi, động viên, những lời chúc Tết chân tình góp phần làm cho cái Tết của người lao động nghèo ấp áp, vui vẻ hơn.

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

Chia sẻ cùng người lao động nghèo

Nhận túi quà Tết gồm dầu ăn, bánh kẹo, nước tương, bột ngọt và 350 ngàn đồng của LĐLĐ TP.Vũng Tàu trao tặng, anh Lưu Văn Lạc, công nhân Công ty CP thủy sản Hải Lâm (phường 12, TP.Vũng Tàu) xúc động nói: "Vợ tôi đang đi làm nên tôi đi nhận quà Tết cô ấy chưa biết. Biết tin chắc vợ tôi vui mừng lắm". Hai vợ chồng anh Lưu Văn Lạc là công nhân, thu nhập thấp lại phải nuôi hai con khuyết tật, thường xuyên đau ốm nên gói ghém lắm mới đủ sống. Năm nào cũng vậy, vợ chồng anh đều phải chờ có tiền thưởng Tết của công ty mới đi sắm Tết. "Dầu ăn, bột ngọt, nước tương dùng để nấu nướng, còn tiền, tôi phụ vào một ít nữa để mua cho mỗi đứa một bộ quần áo mới" - anh Lạc nói.

Chị Dương Thị Bông, công nhân Công ty TNHH Một thành viên An Thành (huyện Tân Thành) gần 10 năm nay một mình chị phải bươn chải nuôi 3 con ăn học. Làm công nhân giày da, thu nhập của chị khoảng 3 triệu đồng/tháng, do vậy, phải dành dụm, tiêu tiết kiệm mới đủ đóng tiền học cho con. Chị Bông cho biết: "Được LĐLĐ tỉnh quan tâm, tặng quà, tôi xúc động lắm. Phần tiền này, tôi dùng để mua thịt heo, ăn mấy ngày tết, bớt đi một khoản chi tiêu trong dịp tết".

Chị Hồ Thị Thủy, nhân viên tạp vụ, UBND xã Tóc Tiên (huyện Tân Thành) cho biết, chồng chị cũng làm việc ở văn phòng UBND xã. Thu nhập của hai vợ chồng được khoảng 4 triệu đồng/tháng, mỗi tháng, chị chỉ chi tiêu 2 triệu đồng, phần còn lại tích góp để trả nợ. Vì thế, món quà tết mà LĐLĐ tỉnh tặng thật ý nghĩa với gia đình chị.

 

Chung tay chăm lo Tết cho công nhân

Để công nhân lao động ai cũng được đón tết, LĐLĐ tỉnh đã chỉ đạo các công đoàn ngành, công đoàn trực thuộc, công đoàn cơ sở (CĐCS) các khu công nghiệp tổ chức chăm lo Tết cho người lao động. Ông Đoàn Văn Tâm, Chủ tịch CĐCS Công ty CP Tong Hong Tannery Việt Nam (huyện Tân Thành) cho biết: "Ngoài việc thưởng thêm cho công nhân tháng lương (trung bình 3 triệu đồng/người), tết năm nay, công đoàn công ty còn tổ chức tiệc cuối năm, kết hợp văn nghệ và chương trình bốc thăm trúng thưởng với các phần quà có giá trị như tivi, tủ lạnh, máy giặt, nồi cơm điện... cho người lao động. Tổng kinh phí của hoạt động này hơn 100 triệu đồng". Năm 2012, Công ty CP Chế biến và Xuất nhập khẩu thủy sản Bà Rịa –Vũng Tàu (Baseafood) gặp nhiều khó khăn, đặc biệt là những tháng giáp tết do thiếu nguyên liệu. Tuy nhiên, Ban giám đốc công ty vẫn dành nhiều sự quan tâm cho người lao động. Ông Phạm Kim Điền, Chủ tịch CĐCS Baseafood cho biết, công ty thưởng tết cho người lao động một tháng lương (khoảng 3,5 triệu đồng/người); ngoài ra, quỹ công đoàn cũng tặng 62 suất quà cho người lao động nghèo (500 ngàn đồng/suất) và tổ chức bữa tất niên thân mật cho công nhân.

Theo ông Lưu Tài Đoàn, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh, đa số các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đều xây dựng kế hoạch thưởng Tết cho người lao động. Năm 2012, các doanh nghiệp thuộc các lĩnh vực giày da, may mặc... gặp nhiều khó khăn nhưng các CĐCS công ty đều phối hợp với ban lãnh đạo doanh nghiệp thực hiện công tác chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động. Phần lớn các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực này đều thưởng Tết cho công nhân bằng một tháng lương. Ngoài ra, các CĐCS trực thuộc còn tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, vui chơi giải trí như tiệc tất niên, bốc thăm trúng thưởng, liên hoan văn nghệ... Riêng Tết Nguyên đán Quý Tỵ 2013, LĐLĐ tỉnh tặng 500 suất quà cho công nhân viên chức lao động nghèo (500 ngàn đồng/suất); thăm 46 trường hợp người lao động bị bệnh hiểm nghèo; đồng thời, ngày 29 tết, LĐLĐ tỉnh sẽ chia thành nhiều đoàn đến các khu nhà trọ để thăm, tặng quà và chúc tết công nhân. "Chúng tôi muốn được chia sẻ với những khó khăn của người sử dụng lao động và người lao động. Giá trị vật chất của các món quà không nhiều nhưng thể hiện sự quan tâm đến người lao động, đó là sự quan tâm để họ yên tâm công tác, gắn bó lâu dài với doanh nghiệp; giúp cho người lao động bớt một phần khó khăn trong cuộc sống" - ông Lưu Tài Đoàn nói thêm.

/* Style Definitions */ table.MsoNormalTable {mso-style-name:"Table Normal"; mso-tstyle-rowband-size:0; mso-tstyle-colband-size:0; mso-style-noshow:yes; mso-style-parent:""; mso-padding-alt:0cm 5.4pt 0cm 5.4pt; mso-para-margin:0cm; mso-para-margin-bottom:.0001pt; mso-pagination:widow-orphan; font-size:10.0pt; font-family:"Times New Roman"; mso-ansi-language: mso-fareast-language: mso-bidi-language:}

No comments:

Post a Comment