Friday, October 12, 2012

600 cong nhan duoc tuyen truyen ve Luat Cong doan

600 công nhân được tuyên truyền về Luật Công đoàn

CNLĐ công ty TNHH Đông Phương Vũng Tàu tham gia lớp tuyên truyền

LĐLĐ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa tổ chức tuyên truyền Bộ luật Lao động và Luật Công đoàn năm 2012 cho gần 600 CNLĐ tại các doanh nghiệp.

Tiếp tục thực hiện triển khai kế hoạch Tiểu đề án 3 về tuyên truyền, phổ biến giáo dục Bộ luật Lao động, Luật Công đoàn và các quy định pháp luật hiện hành cho người lao động trong các doanh nghiệp dân doanh và doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài năm 2012, trong hai ngày 6-7.10, LĐLĐ tỉnh phối hợp với Công đoàn các Khu công nghiệp tỉnh tổ chức 2 lớp tuyên truyền Bộ luật Lao động và Luật Công đoàn năm 2012 tại Công ty TNHH Đông Phương Vũng Tàu (Khu công nghiệp Đông Xuyên- Vũng Tàu) và Công ty TNHH E-TOP Việt Nam (Khu công nghiệp Mỹ Xuân- Tân Thành) với gần 600 CNLĐ tham gia.
 
Ông Nguyễn Phi Hùng- Phó phòng Chính sách lao động và việc làm, Sở LĐTBXH tỉnh- đã tuyên truyền đến các CNLĐ về các điểm mới của Bộ luật Lao động và Luật Công đoàn năm 2012 như: Thời gian nghỉ sinh của lao động nữ là 6 tháng; thời gian làm việc, làm thêm...; các chế độ chính sách về lao động hiện hành đối CNLĐ như hợp đồng lao động; chính sách về tiền lương; chính sách về an toàn vệ sinh lao động; các chế độ, chính sách về bảo hiểm xã hội; chế độ về thời giờ làm việc và nghỉ ngơi; kỷ luật lao động, trách nhiệm vật chất.  

Cũng tại buổi tuyên truyền pháp luật, LĐLĐ tỉnh đã phát 600 phiếu thăm dò ý kiến CNLĐ về công tác tuyên truyền pháp luật và hoạt động CĐ tại cơ sở, mong muốn, nguyện vọng của CNLĐ đối với doanh nghiệp, tổ chức công đoàn.

Các ý kiến phản hồi đều mong muốn doanh nghiệp, tổ chức CĐ quan tâm nhiều hơn nữa đến các chế độ, chính sách đối với CNLĐ; cần phải tôn trọng, đối xử công bằng, có văn hoá và nhân đạo đối với CNLĐ; bữa cơm công nhân cần phải sạch sẽ, đầy đủ dưỡng chất đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm; điều kiện làm việc nóng bức, chật chội, không đảm bảo an toàn vệ sinh lao động; quan tâm đến sức khoẻ người lao động, nên tổ chức cho CNLĐ khám sức khoẻ định kỳ 1 năm/lần...

Dự kiến trong tháng 10, LĐLĐ tỉnh sẽ tổ chức 10 lớp tuyên truyền pháp luật cho CNLĐ tại các khu công nghiệp và TP. Vũng Tàu.

TAGS | luật công đoàn , lao động , liên đoàn lao động , Vũng Tàu , công đoàn , người lao động , Đông Phương , Mỹ Xuân , tuyên truyền , kiến nghị , bữa ăn công nhân

No comments:

Post a Comment