Sunday, October 28, 2012

Nghi ngo con nhieu ca sau duoi suoi

Nghi ngờ còn nhiều cá sấu dưới suối

Ngày 26.10, PV Thanh Niên đến dòng suối cạnh Trường THCS Tân Phước (xã Tân Phước, H.Tân Thành, Bà Rịa-Vũng Tàu) tìm hiểu thêm về thông tin cá sấu xuất hiện và bị "tóm" vào chiều 25.10.

Anh Lê Văn Tỵ (23 tuổi, quê Quảng Ngãi), người phát hiện con cá sấu, cho biết đã thấy con cá sấu này từ tuần trước. Khi phát hiện, anh Tỵ lấy điện thoại chụp hình lại, sau đó báo cho Công an xã Tân Phước. Còn bà Lê Thị Kéo, nhà ngay sát dòng suối, cho hay đã phát hiện con cá sấu này cách đây gần 1 tháng. Theo anh Tỵ, một người công nhân tên Hiệp làm công trình trường học này cho hay đã nhìn thấy dưới dòng suối này có đến 3 con cá sấu từ gần 1 năm nay. Một giáo viên của Trường THCS Tân Phước cũng xác nhận thông tin như anh Tỵ.

 
Con cá sấu bị bắt vào ngày 25.10 - Ảnh: Nguyễn Long

Trao đổi với chúng tôi, Bí thư xã Tân Phước Nguyễn Thanh Toàn cho biết khi nghe dân phát hiện cá sấu, đã báo cáo UBND H.Tân Thành, kiểm lâm, công an để truy bắt nhiều ngày nhưng không được. "Ngày 25.10, sau khi xác định được vị trí cá sấu đang ẩn núp, chúng tôi đã cho xe cuốc vào lấp một đoạn suối rồi dùng 2 máy bơm vào hút nước mới bắt được. Nghe dân nói còn 1 - 2 con cá sấu nữa ở dưới suối này khiến chúng tôi rất lo lắng. Sắp tới đây, chúng tôi sẽ phát quang dòng suối để tiếp tục bắt chúng", ông Toàn nói.

Cũng theo ông Toàn, con cá sấu bị bắt ngày 25.10 đã chết sau đó. Còn ông Đào Văn Điền, cán bộ Pháp chế Hạt Kiểm lâm H.Tân Thành, thì nhận định: "Đây có thể là con cá sấu của người dân trong xã nuôi bị sổng chuồng chứ không phải là cá sấu tự nhiên".

Nguyễn Long

Bắt cá sấu nặng 30 kg gần trường học
Vụ cá sấu sổng chuồng, chỉ còn một con chưa tìm thấy
Vụ cá sấu sổng chuồng: Đã thương lượng được về bồi thường
Vụ cá sấu sổng chuồng: Cò kè tiền bồi thường
Chủ nuôi không đồng ý bỏ tiền bắt lại cá sấu

No comments:

Post a Comment