Wednesday, October 17, 2012

Truong tu co giam hoc phi?

Trường tư có giảm học phí?

Trường tư có giảm học phí?

TT - * Tôi là sinh viên năm 2 Trường ĐH Bà Rịa - Vũng Tàu, chuyên ngành hóa dầu thuộc nhóm ngành độc hại. Trường tôi thuộc khối các trường ngoài công lập, sinh viên có được hưởng chính sách miễn giảm 70% học phí theo quy định của Chính phủ?

(Hoàng Hữu Thắng, Trường ĐH Bà Rịa - Vũng Tàu)

- Thông tư 29/2010 (của liên bộ GD-ĐT, Tài chính, LĐ-TBXH) hướng dẫn thực hiện một số điều về miễn, giảm học phí, hỗ trợ chi phí học tập (có hiệu lực thi hành kể từ ngày 1-1-2011) quy định việc cấp trực tiếp tiền hỗ trợ miễn, giảm học phí cho các đối tượng được miễn, giảm học phí học chính quy ở các cơ sở giáo dục nghề nghiệp và giáo dục ĐH công lập. Tuy nhiên, ở một số trường ngoài công lập hiện vẫn thực hiện chính sách miễn, giảm học phí cho sinh viên theo quy định của từng trường.

Riêng tại Trường ĐH Bà Rịa - Vũng Tàu, ông Lê Văn Toàn - trưởng phòng đào tạo nhà trường - cho biết hiện trường chỉ xác nhận cho sinh viên thuộc đối tượng miễn, giảm học phí theo quy định để làm thủ tục miễn, giảm tại địa phương.

* Chúng tôi là sinh viên khoa môi trường - tài nguyên Trường ĐH Nông lâm TP.HCM đã được cấp giấy chứng nhận hoàn thành khóa học nhưng sau hơn ba tháng vẫn chưa được cấp bằng tốt nghiệp. Chúng tôi đã gửi thư cho trưởng khoa để hỏi về việc này nhưng không có phản hồi.

(Nguyễn Thị Kim Hương, jasmine.nguyen67@...)

- TS Trần Đình Lý - trưởng phòng đào tạo Trường ĐH Nông lâm TP.HCM - cho biết: Theo quy định, nếu sinh viên tích lũy đủ số học phần quy định cho chương trình đào tạo của nhà trường sẽ được trưởng khoa cấp giấy xác nhận hoàn tất chương trình. Sau mỗi học kỳ, hội đồng xét tốt nghiệp sẽ xét sinh viên đủ điều kiện tốt nghiệp. Hiện nay, nhà trường tổ chức bốn đợt xét tốt nghiệp vào tuần cuối của tháng cuối các quý (tháng 3, 6, 9, 12) và sẽ công bố kết quả sau mỗi đợt xét một tuần.

Nhà trường vừa xét tốt nghiệp cho sinh viên khóa 2008-2012 (ngày 10-10) và sẽ công bố danh sách sinh viên đủ điều kiện tốt nghiệp vào cuối tuần này trên trang web của trường. Từ tuần sau, sinh viên có thể đến văn phòng khoa để nhận giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời..

TRẦN HUỲNH thực hiện

No comments:

Post a Comment