Thursday, October 25, 2012

Truy na ke mua ban nguoi tron thi hanh an

Truy nã kẻ mua bán người trốn thi hành án

Trước đó, vào tháng 9-2011, Tài bị TAND Tối cao tuyên xử 21 năm tù giam về tội mua bán người và mua bán trẻ em. Tuy nhiên, trong thời gian tại ngoại chờ thi hành án, Tài đã bỏ trốn khỏi địa phương.

Theo bản án, tháng 12-2009, Dương Thị Hạnh (quê Trảng Bàng, Tây Ninh) giới thiệu một số phụ nữ, trẻ em trong đó có cháu NLND (16 tuổi) cho Lê Thị Thắm (ngụ thị trấn Long Hải, huyện Long Điền) đưa qua Trung Quốc hành nghề mại dâm. Do Hạnh biết Thắm từng đưa người qua Trung Quốc bán dâm nên Hạnh nhờ Thắm dẫn Hạnh và con gái của Hạnh đi luôn qua đó hành nghề. Riêng các nạn nhân đi cùng Hạnh là do tin tưởng lời của Hạnh "sang Trung Quốc bán quần áo thu nhập cao" nên không ai nghi ngờ gì. Thắm đã trả công cho Hạnh 2,5 triệu đồng tiền giới thiệu năm cô gái cho Thắm đưa đi bán dâm.

Sau khi nhận "hàng" từ Hạnh, Thắm giao cho Nguyễn Tài (làm nghề chạy xe ôm, đang chung sống như vợ chồng với Thắm) dẫn các cô gái lên TP.HCM rồi qua Lào đi thuyền vượt biên sang Trung Quốc. Khi đến Trung Quốc, các cô gái được giao cho con gái của Thắm là Phạm Thị Thùy Trang (còn tên gọi khác là Phạm Thị Bé, 30 tuổi). Trang giao thẳng các cô cho chủ chứa mại dâm, ép họ tiếp khách. Tiền thu được từ khách mua dâm, các chủ chứa chia lại phần trăm cho Trang theo thỏa thuận. Về phần mình, Trang trả cho các nạn nhân 5 triệu đồng gọi là "tiền lương" tháng đầu tiên nhưng trừ lại tiền đưa đi, mua sắm quần áo, son phấn… khoảng 2 triệu đồng/người. Từ các tháng tiếp theo, Trang chỉ trả cho mỗi người 50% từ số tiền mà các chủ chứa chia cho Trang.

Trong quá trình bị hành xác tủi nhục, em D. lợi dụng lúc chủ chứa sơ hở đã bỏ trốn về lại Việt Nam và làm đơn tố cáo. D. cho biết một người khác là chị Đ. cũng bỏ trốn nhưng bị bắt lại, chủ buộc tiếp tục "phục vụ" khách để trừ nợ. Hiện còn bốn cô gái khác do Hạnh, Thắm lừa đưa sang Trung Quốc vẫn đang phải chịu sự quản lý của Trang.

Khi Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu vào cuộc điều tra, đã có một số nạn nhân khác trốn được về Việt Nam và làm đơn tố cáo cặp vợ chồng hờ Thắm, Tài.

Lê Thị Thắm bị tòa tuyên phạt tổng cộng 22 năm tù cho cả hai tội danh mua bán người và mua bán trẻ em; Dương Thị Hạnh bị tòa tuyên phạt 30 năm tù. Hạnh và Thắm hiện đang chấp hành hình phạt giam. Riêng Tài đã bỏ trốn.

Cơ quan điều tra thông báo ai biết thông tin về Nguyễn Tài xin liên hệ với cơ quan công an địa phương để tiến hành bắt giữ hoặc báo về Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội - Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu qua số điện thoại 0643.858743.

TRÙNG KHÁNH

No comments:

Post a Comment